อาการครูถูกยิงที่ยะลา พ้นขีดอันตราย

ภูมิภาค
13 พ.ย. 55
00:39
75
Logo Thai PBS
อาการครูถูกยิงที่ยะลา พ้นขีดอันตราย

เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้มอบเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบตามนโยบายของรัฐบาล ขณะที่อาการของครูที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บเมื่อ 4 วันก่อน พ้นขีดอันตรายแล้ว

นางวรรณเพ็ญ จันทร์แก่น และนายสุกิจ ฤทธิเดช ครูโรงเรียนตลาดนัดบ้านต้นมะขาม ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบประกบยิงขณะทั้ง 2 คนขับรถยนต์ไปบนถนนบ้านต้นมะขาม - เมาะมาวี หมู่ที่ 4 ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ล่าสุดอาการของทั้ง 2 คนพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่แพทย์ กล่าวว่า ยังต้องพักรักษาตัวเพื่อรอดูอาการอีกสักระยะ

ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. มอบเงินเยียวยาให้กับญาติผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ 72 คน รวมเป็นเงิน 39 ล้านบาท เพื่อบรรเทา และผ่อนคลายความรู้สึกที่ห่างเหิน ระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับผู้ที่ได้รับผลกระทบให้กลับมามีความรู้สึกที่ดีต่อกัน รวมทั้งเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ได้รับผลกระทบ และให้มีคุณภาพที่ดีทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ จนนำไปสู่การให้ความร่วมมือ ในการพัฒนาสังคมถิ่นที่อยู่ของตัวเองให้มีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง