ตำรวจหาหลักฐานคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

อาชญากรรม
14 พ.ย. 55
00:49
83
Logo Thai PBS
ตำรวจหาหลักฐานคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ตำรวจยังเร่งคลี่คลายคดีที่นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ถูกยิงเสียชีวิต โดยวันนี้ได้หาหลักฐานเพิ่มภายในห้องพักของนายพีระ เพื่อหาความเชื่อมโยงทางคดี โดยได้นำคอมพิวเตอร์ และเอกสารส่วนหนึ่งไปตรวจสอบ

ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักส่วนตัวของนายพีระบริเวณโครงการสมิหลา แคมป์ปิ้ง แหลมสนอ่อน เพื่อหาหลักฐานเพิ่ม เจ้าหน้าที่ได้นำเอกสาร พร้อมซีพียูคอมพิวเตอร์ของนายพีระไปตรวจสอบ เพื่อหาความเชื่อมโยงทางคดีว่านายพีระมีความขัดแย้งเรื่องใดบ้าง

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอศาลจังหวัดสงขลาขอออกหมายจับทีมสังหารเพิ่ม เนื่องจากมีข้อมูลว่ากลุ่มมือปืนยิงนายพีระมีทั้งหมด 4 คน คือนายไพศาล หนูพันธ์ ที่จับได้ก่อนหน้านี้ นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว ผู้ที่ยิงนายพีระ ซึ่งถูกออกหมายจับวันนี้ และมือปืนอีก 2 คน และเตรียมเชิญผู้ที่มีความขัดแย้งเข้ามาสอบปากคำอีกภายใน 1-2 วันนี้

ส่วนที่งานศพนายพีระที่ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดแหลมทราย ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา มีนักวิชาการสถาบันสันติศึกษา เครือข่ายภาคประชาชน และวิทยาลัยวันศุกร์ ร่วมกันจัดการเสวนาวาระพิเศษ เรื่องการเมืองกับความรุนแรง สะท้อนความเห็น หลังนายพีระถูกยิงชีวิต โดยมีนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมประชาชนที่เข้าร่วมภายในงาน และแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง เพราะนอกจากนายพีระแล้ว ก่อนหน้านี้ 1-2 ปี ก็มีการยิงผู้บริหารท้องถิ่นที่ทำงานเพื่อประชาชนเสียชีวิตมาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง