ชาวประมงเรียกร้องตรวจสอบน้ำทะเลเน่าในสมุทรสงคราม - เพชรบุรี

ภูมิภาค
15 พ.ย. 55
00:47
142
Logo Thai PBS
ชาวประมงเรียกร้องตรวจสอบน้ำทะเลเน่าในสมุทรสงคราม - เพชรบุรี

น้ำทะเลในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม และเพชรบุรีเน่าเสียโดยไม่ทราบสาเหตุ ส่งผลให้ชาวประมงเดือนร้อนหนัก ขณะที่สัตว์น้ำในธรรมชาติตายเป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านช่วยกันจับกุ้ง ปลา ที่ลอยขึ้นมาเหนือน้ำในแม่น้ำแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม หลังได้รับผลกระทบจากน้ำเน่าเสียในอ่าวแม่กลอง นอกจากนี้ ยังทำให้หอยแคลง หอยแมลงภู่ ตายเป็นบริเวณกว้างหลายพันไร่ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท นอกจากนี้ น้ำเสียที่ไหลทะลักมาตามแม่น้ำยังส่งผลกระทบกระทบกับผู้ที่เลี้ยงปลากระชังได้รับความเสียหายเช่นกัน เพราะไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามให้ประมงจังหวัดลงไปดูสถานการณ์พร้อมกับเก็บตัวอย่างไปวิเคราะห์ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

ขณะที่กลุ่มชาวประมง และผู้ประกอบอาชีพเลี้ยงหอยแมลงภู่ และหอยแครงในอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงครามกว่า 500 คน เดินทางไปรวมตัวกันที่หอประชุมเทศบาลตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม หลังได้รับความเดือนร้อนจากกรณีน้ำทะเลมีสีดำ และกลิ่นเหม็น ส่งผลให้ปลาทะเล หอยแมลงภู่ และหอยแครง รวมถึงปลากะพงในกระชังที่เลี้ยงไว้ตายเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาช่วยเหลือก่อนที่ผลผลิต และสภาพแวดล้อมจะเสียหายหนักกว่านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง