"คันโตน่า"สนใจรับตำแหน่งกุนซือต่อจาก "อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน"

กีฬา
16 พ.ย. 55
11:18
164
Logo Thai PBS
"คันโตน่า"สนใจรับตำแหน่งกุนซือต่อจาก "อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน"

เอริก คันโตน่า ตำนานนักเตะของแมนยู ยืนยันว่าสนใจที่จะรับตำแหน่งกุนซือต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

เอริก คันโตน่า อดีตตำนานนักเตะวัย 46 ปี ของแมนยู สร้างความประหลาดใจด้วยการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอีเอสพีเอ็นว่าเขาสนใจที่จะรับงานเป็นกุนซือให้แมนยูไนเต็ด เนื่องจากเป็นทีมที่มีความพิเศษและมั่นใจว่าเขามีประสบการณ์มากพอที่จะคุมทีมได้ สำหรับคันโตน่าปัจุจบันเป็นผู้อำนวยการกีฬาของนิวยอร์ค คอสมอสในอเมริกา และเคยมีประสบการณ์ 4 ปีในการคุมทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติฝรั่งเศส และสมัยเป็นนักเตะคันโตน่าลงเล่นให้แมนยู 5 ปี พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยนับตั้งแต่ย้ายจากลีดส์ ยูไนเต็ดมาร่วมทีมเมื่อปี 2002

ส่วนเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะมีอายุครบ 71 ปี ในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งเขาคุมทีมแมนยูมาแล้ว 26 ปี และมีหลายคนที่ตกเป็นข่าวเข้ามาคุมทีมต่อจากเขารวมไปถึง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตนักเตะแมนยูอีกคนที่เพิ่งพาทีมโมลด์คว้าแชมป์ฟุตบอลลีกนอร์เวย์ได้สองสมัยติดต่อกัน

ส่วนฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอเมริกาใต้รายการ ซูดาเมริคาน่า รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง มิลโลนาริออส สโมสรจากโคลอมเบีย ที่บุกไปแพ้ เกรมิโอ ทีมยักษ์ใหญ่ของบราซิลมาก่อนในนัดแรก 1-0 ได้กลับมาลงเล่นที่สนามเหย้าของตัวเองบ้าง แต่ว่าเริ่มเกมไปเพียงแค่ 13 นาที เกรมิโอ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากเวอร์ลี่ย์

ครึ่งหลังมิลโลนาริออส เปิดเกมบุกอย่างหนักก่อนจะมาได้สองประตูจาก วิแบร์โต้ คอสเม่ นาที 60 และ วาสัน เวนเทเรีย นาที 81 ให้ทีมพลิกกลับมานำ 2-1 และต้องการอีก 1 ประตูจะผ่านเข้ารอบ ก่อนที่พวกเค้าจะมาได้จุดโทษและช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และเป็นเรนเทเรียคนเดิมที่ยิงไม่พลาด จบเกม มิลโลนาริออส ชนะ 3-1 ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ติเกร ทีมจากอาร์เจนติน่า ด้วยประตูรวม 3-2

ปิดท้ายที่ฟุตบอลลีกอาร์เจนติน่าโบคา จูเนียร์ส เปิดบ้านพบกับ นีเวลล์ โอลด์บอย เกมนี้ทั้งสองทีมมีโอกาสทำประตูมากมาย แต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาดพอ จบเกมเสมอกันไป 0-0 ทำให้ โบคา เสมอเป็นนัดที่ 5 จาก 6 นัดหลังสุด และมี 24 คะแนนจาก 15 นัดอยู่อันดับที่ 6 ของตารางโดยมีคะแนนตามหลังเบเลซ ซาฟิล์ด ทีมจ่าฝูงถึง 8 คะแนน ส่วน นีเวลล์ โอลด์บอยส์ มี 29 คะแนน อยู่ที่สามของตาราง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง