ศาลปกครองเรียก"อภิสิทธิ์-สุกำพล"ชี้แจงกรณีถอดยศ

การเมือง
21 พ.ย. 55
11:21
125
Logo Thai PBS
ศาลปกครองเรียก"อภิสิทธิ์-สุกำพล"ชี้แจงกรณีถอดยศ

ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงคดีที่ถูกยื่นฟ้องคำร้องให้พิจารณากรณีปลดยศร้อยตรี ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นคำสั่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย ก่อนนำไปประกอบการพิจารณาว่าจะรับคำร้องไว้วินิจฉัยหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ทนายความ เข้าให้ถ้อยคำต่อองค์คณะตุลาการศาลปกครองกลางในคดีที่นายอภิสิทธิ์ ยื่นฟ้องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งปลดออกจากราชการ โดยการไต่สวนครั้งนี้ เพื่อที่ศาลจะได้นำไปประกอบการพิจารณาว่ารับคำร้องดังกล่าวไว้พิจารณาวินิจฉัยหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวก่อนเข้าให้ถ้อยคำว่า มีความมั่นใจในเอกสารหลักฐานที่นำมาชี้แจงในวันนี้ (21พ.ย.)

ขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.ท.พินิจ ฉัตรเสถียรพงศ์ รองเจ้ากรมเสมียนตรา กระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้ถูกฟ้องคดี เปิดเผยก่อนเข้าให้ถ้อยคำต่อองค์คณะตุลาการศาลปกครองว่า เป็นหน้าที่ที่ต้องมาชี้แจง โดยมั่นใจในเอกสารหลักฐาน เพราะถ้าไม่มั่นใจก็คงไม่มาชี้แจงด้วยตัวเอง พร้อมยืนยันว่า การมีคำสั่งปลดไม่ได้กระทำเพราะลุแก่อำนาจ และยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการแก้แค้นหรือกลั่นแกล้งทางการเมือง เนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ต้องดำเนินต่อไป ทั้งนี้ยังปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดถึงเอกสารสำคัญที่นำมาประกอบการชี้แจงต่อศาล เพื่อให้เห็นว่า การปลด ร.ต.อภิสิทธิ์ เป็นไปอย่างถูกต้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง