ปิดสภาฯ แล้วหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ "นายกฯ-3 รมต."

การเมือง
28 พ.ย. 55
11:17
42
Logo Thai PBS
ปิดสภาฯ แล้วหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ "นายกฯ-3 รมต."

การประชมุสภาผู้แทนราษฎรตลอด 3 วัน เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอีก 3 คน โดยที่ประชุมฯได้ลงมติเสียงข้างมากไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก ให้บริหารราชการต่อไป

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับคะแนน 308:159 เสียง ส่วนรัฐมนตรีทั้ง 3 คน คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้คะแนน 287:157 เสียง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้คะแนน 284:160 เสียง และ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้คะแนน 284:182 เสียง ซึ่งถือว่าได้รับความไว้วางใจให้บริหารงานต่อไป

ส่วนผลการลงมติเป็นไปตามความคาดหมายของหลายฝ่าย โดยเฉพาะเสียงสนับสนุนที่ท้วมท้นของนายกรัฐมนตรี ซึ่งมาจากคะแนนเสียงทั้งหมด ของพรรคภูมิใจไทย 31 เสียง

ส่วนรัฐมนตรีรายบุคคล พรรคภูมิใจไทยมีมติงดออกเสียง ในส่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรองนายกรัฐมนตรี ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมีมติไม่ไว้วางใจ เนื่องจากข้อมูลชี้ให้เห็นถึงพฤติการณ์ที่แตกต่างกัน

หลังเสร็จสิ้นการประชุมฯ นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้อ่านพระราชกฤษฎีกาปิดสมัยการประชุม สมัยสามัญทั่วไป ที่จะปิดในวันพรุ่งนี้(29 พ.ย.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง