พลุระเบิด 2 จุดที่เชียงใหม่ ตาย 1 เจ็บ 6

ภูมิภาค
29 พ.ย. 55
01:10
125
Logo Thai PBS
พลุระเบิด 2 จุดที่เชียงใหม่ ตาย 1 เจ็บ 6

เกิดเหตุพลุระเบิด 2 จุด ในพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 6 คน จากการตรวจสอบพบว่า พลุที่เกิดระเบิดเป็นพลุที่ชาวบ้านผลิตเพื่อนำไปจุดเล่นในงานลอยกระทง

ตำรวจเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เกิดเหตุพลุระเบิดที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านบ้านดอนเจียง ตำบลสบเปิง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ วานนี้ (28 พ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. ขณะที่กลุ่มชาวบ้านได้ร่วมกันทำพลุดอกไม้ไฟ เพื่อนำไปจุดเล่นในงานลอยกระทงที่วัดภายในหมู่บ้าน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 คน คือ นายสุพัฒน์ สุติ๊บ เจ้าของบ้านถูกแรงระเบิดขาขาดทั้ง 2 ข้าง และนายประมวล ดอนเป็ง ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้า ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่แตง ส่วนสาเหตุคาดว่าวัตถุไวไฟเกิดการสันดาป และระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง โดยแรงระเบิดทำให้บริเวณบ้าน รถยนต์กระบะ เสียหาย

และเกิดเหตุพลุระเบิด บ้านอีกหลังในหมู่บ้านหนองก๋าย อำเภอแม่แตง ห่างจากจุดที่เกิดพลุระเบิดครั้งแรก ประมาณ 30 นาที โดยกลุ่มชาวบ้านร่วมกันทำพลุดอกไม้ไฟก่อนเกิดระเบิด ทำให้มีผู้รับบาดเจ็บ 2 คน และมีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแม่แตง 1 คน คือนายมา คนทสิงห์ ถูกระเบิดจนขาขาด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเหตุระเบิดทั้ง 2 จุดเกิดจากความผิดพลาดระหว่างการประกอบพลุ ขณะที่ชาวบ้านบางส่วน ระบุว่า สาเหตุอาจมาจากการใช้สารโปรตัสเซียมครอเรตมาเป็นส่วนผสมเกินอัตราส่วน ทำให้เกิดการสันดาปและระเบิดอย่างรุนแรง

ส่วนที่จังหวัดอ่างทอง มีชายวัยรุ่นไม่ทราบชื่อเสียชีวิต และนายนิวัฒน์ สิงห์คำสอน บาดเจ็บสาหัส เนื่องจากการเล่นพลุไฟ โดย ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นทั้งสองคนขับรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน และได้ยินเสียพลุไฟที่เรียกว่าลูกก้องดังเป็นระยะ ก่อนจะเกิดไฟลุกท่วมรถจักรยานยนต์ จึงรีบเข้าไปดึงร่างทั้งสองคนออกและแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่า เกิดจากทั้งสองน่าจะนำพลุไฟมาตั้งที่บริเวณเบาะรถและปาเล่นตลอดทางแต่เกิดปาไม่พ้นรถจนเกิดเพลิงลุกไหม้ สำหรับจังหวัดอ่างทองช่วงเทศกาลลอยกระทงมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุพลุระเบิดแล้ว 5 คน โดยส่วนใหญ่สูญเสียอวัยวะทั้งมือและบางส่วน ขณะที่ทั้งมีสองคนนี้ที่มีอาการหนักถึงขั้นเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง