เจ้าหน้าที่รื้อสิ่งปลูกสร้างบุกรุกที่อุทยานฯ หมู่เกาะช้าง

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 55
01:21
186
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่รื้อสิ่งปลูกสร้างบุกรุกที่อุทยานฯ หมู่เกาะช้าง

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง นำทีมเจ้าหน้าที่เข้าบุกรื้อถอนบ้านพักและสะพานแขวน ที่บุกรุกเขตอุทยานฯ ขณะที่โรงแรมชื่อดัง ในตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

นายพันธุ์พงษ์ คงเดชอดิศักดิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง นำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จำนวน 30 นาย พร้อมอุปกรณ์ในการรื้อถอน เข้ารื้อถอนบ้านพักที่สร้างด้วยไม้หลังคามุงกระเบื้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า บุกรุกปลูกสร้างในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง บริเวณบ้านไก่แบ้ หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง รวมทั้งรื้อสะพานแขวนที่มีการบุกรุกก่อสร้างในพื้นที่อุยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ซึ่งมีพื้นที่เชื่อมต่อกับโรงแรมชื่อดัง บริเวณบ้านไก่แบ้ หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะช้าง

โดยบ้านพักดังกล่าว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างได้เข้าดำเนินการจับกุมตรวจยึด เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม 2555 แต่ไม่พบผู้กระทำผิด เจ้าหน้าที่อุทยานฯ จึงได้ทำการบันทึกตรวจยึดสิ่งปลูกสร้างส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเกาะช้างดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ ปิดประกาศคำสั่งให้ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกไปจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ภายใน 30 วัน ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จนกระทั่งครบกำหนด 30 วัน และยังไม่มีผู้แสดงตนทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ทั้ง 2 รายการแต่อย่างใด อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างจึงเข้าดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเอง ส่วนของกลางทั้งหมดจะนำไปเก็บไว้ยังที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง