ตร.เร่งหาหลักฐาน คดีฆ่านักธุรกิจฮังการี

อาชญากรรม
4 ธ.ค. 55
01:36
53
Logo Thai PBS
ตร.เร่งหาหลักฐาน คดีฆ่านักธุรกิจฮังการี

เจ้าหน้าที่เร่งหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อติดตามจับกุม นายเดวิด โมโซ่ ผู้ต้องหาในคดีสังหาร นายปีเตอร์ ไรท์ นักธุรกิจสัญญชาติเดียวกัน เนื่องจากขัดแย้งทางธุรกิจกันอย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น บ้านเช่า ในตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านที่ นางดวงจิตร ชื่นจิตร ภรรยาของ นายเดวิด โมเช่ สัญชาติฮังการี ซึ่งถูกออกหมายจับในข้อหาฆ่านาย ปีเตอร์ ไรท์ นักธุรกิจชาวฮังการี และปิดบังซ่อนเร้นศพ ซึ่งเป็นเพื่อนผู้เสียชีวิตด้วยโดยเก็บหลักฐานไปตรวจเปรียบเทียบกับหลักฐานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ ที่ จังหวัดภูเก็ต เช่น เสื้อผ้า และของใช้ ส่วนสาเหตุการสังหารเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต และผู้ต้องหาร่วมทำธุรกิจที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ และผิดใจกันอย่างรุนแรง เนื่องจากผู้เสียชีวิตได้แอบนำที่ดิน จำนวนกว่า 2 ไร่ใน อำเภอเกาะสมุย ซึ่งเป็นของแม่ของผู้ต้องหาไปจำนองไว้กับนายทุนชาวไทย จำนวน 15 ล้านบาท ทำให้ นายเดวิดโกรธ จึงนัดผู้ตายไปเจรจากันที่ จังหวัดภูเก็ต แต่คาดว่าเจรจาไม่เป็นผล จึงลงมือสังหาร แล้วนำศพไปทิ้ง บนภูเขาใน อำเภอกะทู้

ขณะที่ตำรวจ ระดมกำลังออกติดตามจับกุม นายเดวิด ซึ่งเชื่อว่ายังกบดานอยู่ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย และเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 2 คนขึ้นไป และ มีคนไทยร่วมอยู่ด้วย หากมีหลักฐานถึงบุคคลใด จะออกหมายจับต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง