จนท.เตือนปชช.ในยะลา งดเข้าป่า หลังเสือโคร่งออกอาละวาด

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 55
06:25
113
Logo Thai PBS
จนท.เตือนปชช.ในยะลา งดเข้าป่า หลังเสือโคร่งออกอาละวาด

เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนในพื้นที่อ.ธารโตและเบตง จ.ยะลา ให้งดเข้าป่าในระยะนี้ หลังเกิดเหตุเสือโคร่งออกอาละวาดทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต 2 คน และล่าสุดมีชาวบ้านถูกเสือทำร้ายบาดเจ็บเพิ่มอีกเมื่อวานนี้

ชุดเฉพาะกิจผลักดันเสือกลับสู่ผืนป่ากว่า 200 คน เดินเท้าสำรวจพื้นที่ในตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อไล่ล่าเสือโคร่ง ที่ออกอาละวาดทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต 2 คน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และล่าสุด นายอิสมาแอ ยูโซะ ชาวบ้านตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต ถูกเสือตะปบ ขณะขี่รถจักรยานยนต์จนบาดเจ็บ เมื่อวานนี้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านตำบลแม่หวาด เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีเขตติดต่อกับตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง ซึ่งเป็นจุดพบเสือโคร่งก่อนหน้านี้

นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอธารโต บอกว่า ขณะนี้ได้จัดชุดเฉพาะกิจผลักดันเสือกลับสู่ป่าขึ้น ที่โรงเรียนบ้านปาโจแมเราะ ซึ่งเป็นรอยต่อติดกับประเทศมาเลเซีย โดยออกติดตามล้อมจับตัวเสือ ในบริเวณที่พบเห็นล่าสุด คือ บ้านปาโจแมเราะ แต่ยังไม่พบร่องรอย พร้อมประสานกรมอุทยานสัตว์ป่า ให้ส่งผู้เชี่ยวชาญในการจับสัตว์ดุร้าย เข้าร่วมติดตามแล้ว คาดจะสามารถจับตัวเสือโคร่งได้เร็ววันนี้

ส่วนมาตรการป้องกันกำชับให้ผู้นำชุมชนทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยง ให้ระมัดระวังอันตรายจากเสือโคร่ง และห้ามไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปในป่าชั่วคราว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง