นายกฯ น้อมรับพระราชดำรัสไปปฏิบัติ

การเมือง
8 ธ.ค. 55
06:36
189
Logo Thai PBS
นายกฯ น้อมรับพระราชดำรัสไปปฏิบัติ

นายกรัฐมนตรีน้อมรับพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป พร้อมระบุเป็นความโชคดีในชีวิตที่ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฝ่าละอองธุลีพระบาท และกราบทูลคำถวายพระพร "5 ธันวาคม 2555"

รายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกอากาศเป็นตอนพิเศษด้วยการเผยแพร่ภาพประมวลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จออกมหาสมาคม รับการถวายพระพรชัยมงคล ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต เนื่องในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2555 ท่ามกลางพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าเฝ้าฯรอรับเสด็จ ชื่นชมพระบารมีอย่างเนืองแน่น และร่วมถวายพระพรชัยมงคล

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ถือเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์น่าประทับใจ ตั้งแต่เหตุการณ์แรกที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในขณะที่ประชาชนเดินทางมาร่วมชมพระบารมี และได้มาเข้าเฝ้าฯแสดงความจงรักภักดี

นายกรัฐมนตรีเปิดเผยด้วยว่า รู้สึกโชคดีมากที่มีโอกาสได้เข้าเฝ้าฯ และกราบทูลคำถวายพระพร นับเป็นความประทับใจ เป็นภาพในประวัติศาสตร์ และเชื่อว่าทุกคนในประเทศต่างมีความสุข และจะน้อมรับพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน เพื่อบ้านเมืองต่อไป อันเป็นสิริมงคล และประเทศไทย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า รู้สึกประทับใจกับ บรรยากาศในช่วงจุดเทียนชัยถวายพระพร เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม โดยเฉพาะในโอกาสที่ได้เปล่งเสียงทรงพระเจริญ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้พระองค์ท่านทรงมีพระวรกายแข็งแรง และทรงเจริญเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป พร้อมกันนั้นยังยืนยันว่าหลังได้แสดงความจงรักภักดีแล้วเสร็จ จนถึงวันนี้เชื่อว่าทุกคนคงมีความสุขในเดือนมหามงคลนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง