ตำรวจอีสานระดมกำลังกวาดล้าง"ยาเสพติด-อาชญากรรม" รับปีใหม่

ภูมิภาค
15 ธ.ค. 55
10:12
107
Logo Thai PBS
ตำรวจอีสานระดมกำลังกวาดล้าง"ยาเสพติด-อาชญากรรม" รับปีใหม่

ตำรวจภูธรหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปล่อยแถวระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดเลยและหนองบัวลำภู นำกำลังเข้าตรวจค้นเรือนจำกลางเพื่อกวาดล้างยาเสพติด

ตำรวจภูธรจังหวัดเลย พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำ อาสาสมัครรักษาดินแดน ทหารพราน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดกว่า 100 นาย พร้อมสุนัขดมกลิ่น เข้าตรวจค้นเรือนนอนภายในเรือนจำกลางจังหวัดเลย พร้อมสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังชายหญิงเพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นพบเพียงผู้ต้องขังชายและหญิงเพียง 2 คนมีฉี่เป็นสีม่วง เนื่องจากทั้ง 2 เพิ่งถูกจับในคดียาเสพติดและถูกส่งตัวมาที่เรือนจำ

เช่นเดียวกับที่จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับตำรวจ ตรวจค้นเรือนจำกลางหนองบัวลำภูเพื่อหาวัตถุต้องห้าม และยาเสพติด แต่พบเพียง มีดปลายแหลม เหล็กแหลม และอุปกรณ์ที่อาจเป็นอันตราย หรือกระทำความผิด เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้

ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์และชัยภูมิ ตำรวจภูธรปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ผู้มีคดีค้างเก่า อาวุธสงคราม และแรงงานต่างด้าว ที่จะเข้ามาในช่วงเทศกาลปีใหม่

ทั้งนี้ได้เน้นการตั้งจุดตรวจสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่ หรือผ่านไปยังจังหวัดชั้นใน หลังพบว่า สถานการณ์ยาเสพติดกลับเข้ามาแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง