จนท.คาดคดีวางระเบิดรถหุ้มเกราะ จ.นราธิวาส เป็นอาร์เคเครุ่นใหม่สร้างเหตุการณ์รายวัน

ภูมิภาค
16 ธ.ค. 55
07:26
185
Logo Thai PBS
จนท.คาดคดีวางระเบิดรถหุ้มเกราะ จ.นราธิวาส เป็นอาร์เคเครุ่นใหม่สร้างเหตุการณ์รายวัน

เจ้าหน้าที่กรมทหารพรานที่ 48 ใช้กฏอัยการศึก ตรวจค้นพื้นที่ในจังหวัดนราธิวาส พร้อมจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 คน ในคดีเหตุลอบวางระเบิด รถทหารพรานที่ 48 เมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเครุ่นใหม่ ที่เข้ามาสร้างสถานการณ์ความไม่สงบแบบรายวัน

เจ้าหน้าที่กรมทหารพรานที่ 48 ใช้กฏอัยการศึก เข้าตรวจค้นพื้นที่ บ้านลูโบ๊ะเยาะ หมู่ที่ 7 ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พบผู้ต้องสงสัย 3 คน ซึ่งคาดว่าก่อเหตุในคดีลอบวางระเบิดรถยนต์หุ้มเกราะของกรมทหารพรานที่ 48 เมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งขณะนี้ได้ควบคุมตัวไปสอบสวน ที่ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

พ.อ.เอกภูมินทร์ ชุมช่วย ผู้บัญชาการกรมทหารพรานที่ 48 เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน คาดว่า เป็นแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเครุ่นใหม่ กลุ่มของ นายอับดุลกาฮิม บูตะ และ นายมะซอแล ดือราแม ที่ปฏิบัติบัติการร่วมกันในพื้นที่อำเภอระแงะ และอำเภอเจาะไอร้อง เบื้องต้นเชื่อว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบต้องการสร้างสถานการณ์แบบรายวัน เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ เพราะชาวบ้านให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐมากขึ้น

เหตุการณ์ลอบวางระเบิดทหารพรานที่ 48 จังหวัดนราธิวาส เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน โดยกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ได้ลอบวางระเบิดด้วยถังแก๊ส ขนาด 50 กิโลกรัม ขณะทหารพราน ลาดตระเวนในอำเภอเจาะไอร้อง แรงระเบิดทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 6 นาย และรถหุ้มเกราะได้รับความเสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง