ศาลปล่อยตัวชั่วคราว"ก่อแก้ว"ปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

การเมือง
21 ธ.ค. 55
06:17
111
Logo Thai PBS
ศาลปล่อยตัวชั่วคราว"ก่อแก้ว"ปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ปล่อยตัวนายก่อแก้ว พิกุลทอง ออกจากเรือนจำแล้ว หลังศาลอาญาส่งหนังสือปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ประจำเรือนจำกลางชั่วคราวหลักสี่ ส่งตัวนายก่อแก้วออกมาจากเรือนจำ หลังศาลอาญาได้รับหนังสือแจ้งจากนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในการขอปล่อยตัวนายก่อแก้ว เพื่อออกไปปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งศาลออกหมายปล่อยตัวนายก่อแก้วเรียบร้อยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่เปิดสมัยประชุมสภาในวันนี้ ( 21 ธ.ค.)

ขณะที่นายก่อแก้วระบุ หลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวว่า ในเรื่องคดีได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายดูแลต่อไป และแม้ว่า นายก่อแก้วจะได้รับการปล่อยตัวแต่ก็ต้องมารายงานตัวต่อศาล และต้องถูกคุมขังตามคำสั่งศาลเหมือนเดิม เนื่องจากไม่ได้เป็นกรณีที่ด้รับการปล่อยตัวชั่วคราวที่มาจากการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวเอง

สำหรับบรรยากาศบริเวณเรือนจำกลางชั่วคราวหลักสี่ มีแนวร่วมนปช.เดินทางเพื่อนำดอกไม่มาให้กำลังใจ รวมไปถึงทีมกฎหมาย ซึ่งนายก่อแก้ระบุว่าในการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในวันพรุ่งนี้ ( 22 ธ.ค.) ที่เขาใหญ่ นายก่อแก้วยืนยันจะร่วมเดินทางไปและขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อขอบคุณกลุ่มแนวร่วม นปช.ที่สนับสนุน และให้กำลังใจ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง