ทับสะเเก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จัดแข่งเรือใบเยาวชน

กีฬา
22 ธ.ค. 55
07:07
116
Logo Thai PBS
ทับสะเเก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จัดแข่งเรือใบเยาวชน

ชมรมเรือใบทับสะเเก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดการเเข่งขันเรือใบระดับเยาวชน เพื่อเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งก้าวขึ้นสู่ทีมชาติไทยในอนาคต

นายธวัชชัย เเท้เที่ยง นายอำเภอทับสะเเกเป็นประธานเปิดการเเข่งขันเรือใบอำเภอทับสะเเก บริเวณคลองทับสะเเก ตำบลทับสะเเก โดยมีนักกีฬาระดับเยาวชนอายุระหว่าง 10-15 ปี จากทั่วจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เเข่งขันอย่างคับคั่ง เเบ่งเป็นระดับเยาวชนรุ่นออพติมิต เเละเลเซอร์ เพื่อสร้างความสามัคคีในชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์เเหล่งน้ำ เเละเพื่อเฟ้นหานักกีฬาเยาวชนไปเเข่งระดับประเทศ หลังทีมเรือใบจากประจวบคีรีขันธ์สามารถคว้าเหรียญทองในกีฬาเเห่งชาติขอนเเก่นเกมส์มาครองได้สำเร็จ

สำหรับผลการเเข่งขันประเภทออพติมิต เเชมป์เป็นของ ด.ญ.พรธิภา วัลณา จากชมรมเรือใบเทศบาลบ้านกรูด ขณะที่ประเภทเลเซอร์ เเชมป์เป็นของนายสมบุญ กาญจนรัตน์ จากชมรมเรือใบเทศบาลบ้านกรูดเช่นกัน

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้จะมีพิธีเปิดการเเข่งขันเรือยาวประเพณีอำเภอทับสะเเก ณ สนามเดียวกันนี้ ก่อนจะเเข่งรอบรองชนะเลิศ เเละรอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ ซึ่งไทยพีบีเอสจะทำการถ่ายทอดสดเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) เวลา 14.05 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง