หลายจังหวัดภาคใต้เฝ้าระวัง "น้ำท่วม-น้ำป่า" หลังฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่อง

ภูมิภาค
24 ธ.ค. 55
00:46
44
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดภาคใต้เฝ้าระวัง "น้ำท่วม-น้ำป่า" หลังฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่อง

ฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดทางภาคใต้ยังคงน่าเป็นห่วง โดยบ้านเรือนที่อยู่ริมทะเลสาบสงขลาในจังหวัดพัทลุงเริ่มถูกน้ำท่วมแล้ว ส่วนในจังหวัดกระบี่ และ จังหวัดนครศรีธรรมราช มีการสั่งให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ

บ้านเรือนในพื้นที่ราบลุ่มติดกับลำคลอง และ ทะเลสาบสงขลาบริเวณตำบลพนางตุง ตำบลนาขยาด ตำบลแพรกหา ของอำเภอควนขนุน และ ตำบลชัยบุรี ตำบลพญาขัน ของอำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง กว่า 150 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 50 เซนติเมตร หลังมีฝนตกลงมาหนักตลอด 1 สัปดาห์ประกอบกับมีน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลมาสมทบ ขณะที่พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 3,000 ไร่

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ระดับน้ำในคลองทับปริกคลองกระบี่ใหญ่ ตำบลทับปริก อำเภอเมือง ยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีน้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจาไหลลงมาสมทบ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครเตือนภัยประจำหมู่บ้านในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอเหนือคลอง อำเภอคลองท่อม อำเภออ่าวลึก และอำเภอเขาพนม ต้องเฝ้าระวังน้ำป่าและดินโคลนถล่มอย่างใกล้ชิด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นต่าง ๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่างประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาในพื้นที่ส่งผลให้ระดับน้ำในลำคลองหลายสายที่ต้องรองรับน้ำป่าที่ไหลลงมาจากเทือกเขาหลวงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง