โฆษกพรรคเพื่อไทยร้องดีเอสไอตรวจสอบทุจริตสร้างสถานีตำรวจ

การเมือง
24 ธ.ค. 55
10:25
77
Logo Thai PBS
โฆษกพรรคเพื่อไทยร้องดีเอสไอตรวจสอบทุจริตสร้างสถานีตำรวจ

โฆษกพรรคเพื่อไทยยื่นหนังสือให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบทุจริตการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนเมื่อปี 2554 ที่ยังไม่แล้วเสร็จกว่า 390 แห่งทั้งประเทศ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ให้ตรวจสอบการสร้างสถานีตำรวจทดแทนจำนวน 396 หลังทั่วประเทศ โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าสถานีตำรวจบางแห่งถูกทุบทิ้งไปแล้ว ทำให้ตำรวจต้องหาสถานที่ปฏิบัติงานใหม่ทดแทน เช่น ตู้คอนเทนเนอร์ หรือสถานที่ราชการอื่นๆ ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวดในการใช้บริการ อีกทั้งยังมีปัญหาการคุมขังผู้ต้องหาอีกด้วย ส่วนอีกกรณีหนึ่งพบว่าสถานีตำรวจบางแห่งที่เริ่มดำเนินการไปแล้วระยะหนึ่ง แต่ไม่ได้มีการก่อสร้างต่อ โดยให้เหตุผลว่าขาดเงินทุนในการซื้อวัสดุในการก่อสร้าง

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเป็นผู้ก่อสร้างในวงเงิน 5,848 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2554 แต่ทำไม่แล้วเสร็จตามสัญญาที่กำหนดไว้ โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาเรื่องอุทกภัย จากนั้นจึงขยายระยะเวลาถึงวันที่ 13 มกราคม 2556 ขณะที่ทางกรมสอบสวนคีดพิเศษได้รับเรื่องไว้ และมอบหมายให้ศูนย์ป้องกันปราบปรามการทุจริตดำเนินการตรวจสอบ และจะลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีตำรวจต่างๆ ที่สร้างไม่เสร็จภายในต้นปีหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง