แหล่งท่องเที่ยวคึกคักรับปีใหม่ ที่พักเต็มนักท่องเที่ยวเพียบ

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 55
05:52
74
Logo Thai PBS
แหล่งท่องเที่ยวคึกคักรับปีใหม่ ที่พักเต็มนักท่องเที่ยวเพียบ

ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ที่พักแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมส่วนใหญ่ ถูกจองเต็มหมดแล้ว ส่วนที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จนลานกางเต้นท์ไม่เพียงพอ

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปเที่ยวที่ชมทะเลหมอก ที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว และภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งผลให้ที่พัก โฮมสเตย์ และ ลานกางเต้นท์บริการนักท่องเที่ยว ไม่เพียงพอ ขณะที่บริเวณถนนทางขึ้นอุทยาน รถติดเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร

ส่วนงานเทศกาลนครเชียงราย นครแห่งดอกไม้งาม บริเวณสวนตุง และโคมนครเชียงราย เทศบาลนครเชียงราย นำดอกทิวลิปชุดใหม่ สีส้ม สีเหลือง สีม่วงและสีแดง ลงแปลงปลูก 20,000 ต้น เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่แต่ละวันมีผู้เข้าชมงาน 5,000-10,000 คน

ขณะที่งานเทศกาล ไม้ดอกเมืองหนาวอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ครั้งที่ 20 เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่ไปชมดอกไม้เมืองหนาวหลากชนิด จัดตกแต่งอย่างสวยงาม ซึ่งงานจะมีไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2556 ส่วนอุณหภูมิบนยอดภูเรือ ขณะนี้ลดต่ำอยู่ที่ 14 องศาเซสเซียส

บริเวณสะพานมิตรภาพไทยลาว จังหวัดหนองคาย ก็เป็นอีกจุดหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางข้ามไปท่องเที่ยวที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตามสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองหลวงพระบาง และเวียงจันทร์

ส่วนที่ท่าเรือหาดปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ทยอยกันลงเรือเฟอรี่ ไปเที่ยวยังหมู่เกาะกระดาน เกาะมุกต์ เกาะลิบง และถ้ำมรกต ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่กันจำนวนมาก

ด้านหอการค้าจังหวัดตรัง ประเมินว่าตั้งแต่ช่วงเทศกาลคริสต์มาส จนถึงเทศกาลปีใหม่ จะมีเงินสะพัดในจังหวัดตรัง ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และขณะนี้ยอดจองห้องพักในจังหวัดตรัง มียอดจองยาวไปจนถึงหลังเทศกาลปีใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง