ยอดผู้เสียชีวิตช่วง 2 วันอันตราย ตายกว่า 70 คน

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 55
13:45
88
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตช่วง 2 วันอันตราย ตายกว่า 70 คน

ระยะเวลาเพียง 2 วันในช่วง 7 วันอันตรายของเทศกาลปีใหม่ พบว่ายอดผู้เสียชีวิตขณะนี้สูงถึง 71 คน บาดเจ็บอีกกว่า 800 คน ขณะที่ตลอดทั้งวันยังคงมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรถกระบะที่อยู่ในสภาพพังยับเยิน หลังเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า บริเวณบ้านพระบาทวังตวง อำเภอแม่พริก ทำให้ผู้โดยสารที่มากับรถ บาดเจ็บ 4 คน เสียชีวิต 1 คน สาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าคนขับหลับใน เช่นเดียวกับจังหวัดสุโขทัยที่เกิดเหตุรถกระบะพุ่งชนคนข้ามถนน บริเวณถนนสิงหวัฒห์จนเสียชีวิต ชาวต่างชาติซึ่งเป็นคนขับอ้างว่าผู้ตายข้ามถนนตัดหน้ากระชั้นชิด ทำให้เบรคไม่ทัน

ไม่แตกต่างกับรถเก๋งทะเบียนราชบุรีที่อยู่ในสภาพพังเสียหาย หลังพุ่งชนรถจักรยานยนต์ บริเวณสี่แยกอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นผู้หญิงเสียชีวิต สาเหตุเกิดจากรถเก๋งขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่กำลังจอดรอสัญญานไฟอย่างจัง เนื่องจากเบรคไม่ทัน

ส่วนสภาพการจราจรในหลายเส้นทางพบว่าปริมาณรถเริ่มหนาแน่น โดยเฉพาะถนนสายเอเชีย และพหลโยธินที่มุ่งไปยังภาคเหนือ ทั้งเขตอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเขตจังหวัดอ่างทอง บางจุดมีปริมาณรถสะสมยาวหลายสิบกิโลเมตร

ขณะที่จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ป้าย และเสียงตามสายให้ผู้ขับขี่บริเวณทางลงสะพานเดชาติวงศ์ เร่งความเร็วเนื่องจากรถเคลื่อนตัวได้ช้า ทำให้รถติดสะสมเป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร เช่นเดียวกับถนนสาย 304 กบินทร์บุรี - นครราชสีมา ที่ติดขัดเป็นระยะทางยาว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ โดยเฉพาะเส้นทางขึ้นเขา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อเร่งระบายรถ

ส่วนถนนมิตรภาพ ขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา ปริมาณรถหนาแน่นตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะทางขึ้นเขาในอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ไปจนถึงอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา รวมถึงบริเวณตำบลจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม 2 ช่วง คือบริเวณทางขึ้นเขาตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง ไปจนถึงหน้าฟาร์มโชคชัย และบริเวณถนนมิตรภาพบ้านหนองกระดังงา ตำบลจอหอ โดยคาดว่าจะหนาแน่นตลอดช่วงค่ำวันนี้

ส่วนสี่แยก อำเภอท่าแซะ จนถึงสะพานยกระดับสี่แยกปฐมพร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ช่วงขาขึ้นกรุงเทพมหานคร มีปริมาณรถเริ่มหนาแน่นเช่นกัน ทำให้แขวงการทางจังหวัดชุมพร และตำรวจทางหลวงต้องอำนวยความสะดวกด้วยการจัดที่พักผ่อนให้ผู้ขับรถ

ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ได้สรุปตัวเลขอุบัติเหตุสะสม ใน 2 วันที่ผ่านมา พบว่าเกิดอุบัติเหตุจำนวน 809 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 71 คน บาดเจ็บ 826 คน สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากเมาแล้วขับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง