ธ.ออมสิน จ.สุโขทัย ให้ลูกค้ากดเงินเกินนำมาคืน

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 55
16:35
698
Logo Thai PBS
ธ.ออมสิน จ.สุโขทัย ให้ลูกค้ากดเงินเกินนำมาคืน

ธนาคารออมสิน เขตสุโขทัย เตรียมติดตามทวงเงินจากผู้ใช้บริการ หลังตู้กดเงินสดอันโนมัติ หรือตู้เอทีเอ็ม บริเวณหน้าที่ว่าการ อำเภอคีรีมาศ เกิดขัดข้อง เพราะมีคนแห่ไปกดเงินจำนวนมาก เพราะมีข่าวแพร่กระจายออกไปว่าตู้เอทีเอ็มแห่งนี้มีผู้ใช้บริการกดเงิน แต่มีธนบัตรออกมาเกินกว่าที่เจ้าของบัญชีกด

ประชาชนที่ต้องการกดเงินสดจากตู้กดเงินสดอันโนมัติ หรือตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย ต้องผิดหวัง เนื่องจากเงินสดหมด หลังตู้เอทีเอ็มเครื่องนี้เกิดขัดข้อง โดยมีเงินธนบัตรออกมาเกินกว่าที่เจ้าของบัญชีกด ทำให้ผู้ทราบข่าวแห่ไปกดเงินจนตู้เอทีเอ็มขัดข้อง ผู้แม้ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาอำเภอคีรีมาศ จะดำเนินการแก้ไขข้อบกพร่องแล้วก็ตาม

นางนวลปราง ครองธานินทร์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เขตสุโขทัย เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตู้เอทีเอ็มจ่ายเงินเกินจำนวนน่าจะเกิดจากการบกพร่องของระบบ ซึ่งทางธนาคารได้ดำเนินการแก้ไขจนใช้งานได้ตามปกติตั้งแต่ช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 28 ธันวาคมแล้ว ส่วนผู้ที่กดตู้เอทีเอ็ม และได้เงินเกินจำนวน ทางบริษัท จีโฟร์ ซึ่งเป็นบริษัท ในเครือของธนาคารออมสิน จะเป็นผู้ดำเนินการติดตามเงิน เนื่องจากธนาคารมีหลักฐานเป็นภาพวงจรปิด และรหัสการเบิกจ่ายเงินอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง