กรมการบินพลเรือนเตรียมตรวจใบอนุญาต 16 สายการบิน

เศรษฐกิจ
9 พ.ค. 58
08:04
280
Logo Thai PBS
กรมการบินพลเรือนเตรียมตรวจใบอนุญาต 16 สายการบิน

กรมการบินพลเรือนเตรียมตรวจสอบ 16 สายการบินหลักที่ให้บริการระหว่างประเทศตามที่กรมการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ร้องขอให้เร่งตรวจสอบ

เดือนมิถุนายนนี้ กรมการบินพลเรือน เตรียมเรียกผู้ประกอบการสายการบิน 16 สายการบิน มาหารือและเตรียมความพร้อมของเอกสารก่อนเริ่มตรวจสอบได้ในเดือนกรกฎาคมนี้ นายพงษ์ไชย เกษมทวีศักดิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ระบุเดิมกรมการบินพลเรือนกำหนดจะตรวจสอบใบอนุญาตสายการบิน 4 สายการบินก่อน แต่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศขอให้เร่งตรวจสอบ 16 สายการบินหลัก ที่ให้บริการระหว่างประเทศเพื่อการแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัยด้านการบิน (SSC)

ส่วนการฝึกอบรมบุคลากรเพื่อเป็นทีมตรวจสอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศสายการบินต่างๆ จำนวน 45 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการฝึกอบรมคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะเสร็จไม่เกินวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

ด้านนายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกสกู๊ต กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ของกรมการบินพลเรือนประเทศจีนจะเดินทางมาตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของสายการบินในไทยในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ทั้งเที่ยวบินแบบประจำและแบบเช่าเหมาลำที่ทำการบิน และอยู่ระหว่างขออนุญาตทำการบินไปยังจี รวม 4 ราย คือ สายการบินนกสกู๊ต  โอเรียนท์ไทย  ซิตี้แอร์เวย์ส และสายการบินอาร์แอร์ไลน์ส ทั้งนี้หากสายการบินใดไม่ผ่านการตรวจสอบจะต้องปรับปรุงให้ได้ตามมาตรฐานความปลอดภัยของจีนหากจะทำการบินไปยังจีน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง