ศูนย์ข่าวอีสาน-รพ.ศูนย์ขอนแก่น จัดกิจกรรม "วันเด็ก" ให้ผู้ป่วยเด็กเข้าร่วมงาน

ภูมิภาค
12 ม.ค. 56
07:27
122
Logo Thai PBS
ศูนย์ข่าวอีสาน-รพ.ศูนย์ขอนแก่น จัดกิจกรรม "วันเด็ก" ให้ผู้ป่วยเด็กเข้าร่วมงาน

บรรยากาศการจัดงานวันเด็กในหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะกิจกรรมวันเด็กที่ศูนย์ข่าวไทยพีบีเอส จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นจัดขึ้น ผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และกิจกรรมที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ การทดลองอ่านข่าว

 

<"">
 
<"">

เด็กด้อยโอกาสและเด็กผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นเข้าร่วมกิจกรรม"วันเด็กแห่งชาติ" ซึ่งทางศูนย์ข่าวไทยพีบีเอสจังหวัดขอนแก่นร่วมกับโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นจัดขึ้น โดยจัดกิจกรรมสันทนาการ วาดภาพระบายสี การแสดงบนเวที รวมถึงการแจกของขวัญให้ผู้ป่วยให้กับเด็กที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ซึ่งผู้ปกครอง บอกว่า การจัดงานเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กที่ป่วยสามารถเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กได้ และ เป็นการลดความเครียดจากอาการเจ็บป่วยได้อีกทาง

นอกจากนี้ซุ้มกิจกรรมของศูนย์ข่าวไทยพีบีเอสที่ได้เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ จัดกิจกรรมที่หลากหลายให้เด็กๆได้ร่วมสนุก โดยเฉพาะการทดลองอ่านข่าวของนักข่าวรุ่นจิ๋วที่มีผู้มาทดลองอ่านข่าวจำนวนมาก โดยพี่ ๆ จากศูนย์ข่าวคอยแนะนำพร้อมทั้งมอบของขวัญ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน

 

<"">
 
<"">

ส่วนบรรยากาศในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือต่างคึกคัก เช่นที่จังหวัดนครราชสีมากองทัพภาคที่ 2 ได้นำยุทโธปกรณ์ทางทหารมาจัดแสดงให้น้องๆได้รับชม อาทิ รถถัง ปืนใหญ่ ปืนต่อสู้อากาศยาน พร้อมทั้งจัดกิจกรรมกลางแจ้งอาทิ ขี่ม้า และ ยิงปืน ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าร่วมงานอย่างมาก

ส่วนที่จังหวัดศรีสะเกษผู้ปกครองนำบุตรหลายเข้าชมสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลจำลอง ซึ่งเทศบาลเศรีสะเกษเปิดให้เข้าชมฟรี ส่วนบรรยากาศที่สวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานีที่ได้เริ่มเปิดบริการเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เด็ก ๆ ต่างให้ความสนใจสัตว์นานาชนิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง