ชาวสงขลานำสิ่งของช่วยเหลือชาวโรฮิงญาต่อเนื่อง

ภูมิภาค
14 ม.ค. 56
06:41
46
Logo Thai PBS
ชาวสงขลานำสิ่งของช่วยเหลือชาวโรฮิงญาต่อเนื่อง

ตำรวจเร่งติดตามผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ 2 คน ในจังหวัดสงขลา เพื่อดำเนินคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวีเมื่อ 3 วันก่อน ขณะที่ชาวตำบลปาดังเบซาร์และอำเภอสะเดา ทยอยนำสิ่งของไปช่วยเหลือชาวโรฮิงญา เกือบ 1,000 คน บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซาร์

ชาวปาดังเบซาร์ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา นำเครื่องอุปโภคบริโภค และ เสื้อผ้า ไปช่วยเหลือชาวโรฮิงญา ที่ถูกกักตัวอยู่ในห้องควบคุม ภายใต้การดูแลของด่านตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซาร์และสะเดา จังหวัดสงขลากันอย่างต่อเนื่อง

หลังชาวโรฮิงญากลุ่มนี้ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เมื่อ 4 วันก่อน ซึ่งถูกขบวนการค้ามนุษย์นำตัวเข้ามาพักในสวนยางพาราแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา เพื่อเตรียมส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ในราคาหัวละ 60,000 บาท

สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้น ฝ่ายความมั่นคงทำได้เพียง ส่งชาวโรฮิงญาไปยังสถานที่พักพิงที่สถานีตำรวจภูธรปาดังเบซาร์และด่านตรวจคนเข้าเมืองของจังหวัด ส่วนจะผลักดันกลับเข้าประเทศพม่าหรือไม่นั้น ยังไม่มีข้อสรุปแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน การติดตามตัวผู้ต้องหาที่ศาลจังหวัดนาทวีได้ออกหมายจับ นายประสิทธิ์ เหล็บเล๊ะ ลูกน้องคนสนิทเจ้าของบ่อนคาสิโน ที่เปิดในโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในตำบลปาดังเบซาร์ และนายจามา นาดิน ชาวพม่า ในคดีค้ามนุษย์ เมื่อ 3 วันก่อน ตำรวจยังอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง