ผู้ว่าฯยะลาเรียกประชุม 3 ฝ่ายติดตามคนร้าย หลังลอบเผาวงจรปิดกว่า 70 ตัว

ภูมิภาค
15 ม.ค. 56
00:29
66
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯยะลาเรียกประชุม 3 ฝ่ายติดตามคนร้าย หลังลอบเผาวงจรปิดกว่า 70 ตัว

ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเรียกประชุม 3 ฝ่ายเพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ หลังเกิดเหตุลอบเผากล้องวงจรปิดเสียหายกว่า 70 ตัว ขณะที่วานนี้ ( 14 ม.ค.) มีพิธีพระราชทานเพลิงศพทหารจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา

เพื่อนทหารและญาติร่วมพิธีพระราชเพลิงศพ ร.ต.ศราวุธ ศรีนคร ทหารสังกัดกองร้อยสนับสนุนทางการช่วยรบ ร. 15 พัน 4 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จังหวัดตรัง ซึ่งถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยิงเสียชีวิต ขณะปรับเปลี่ยนเวรบริเวณจุดใต้สะพานตะลุโบ๊ะ ตำบลตะลุโบ๊ะ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เมื่อคืนวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนที่จังหวัดยะลานายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดประชุมร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้ง 3 ฝ่ายเพื่อหารือมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังมีผู้ก่อเหตุลอบวางเพลิงกล้องวงจรปิดในพื้นที่จังหวัดยะลา เสียหายรวม 76 ตัว เมื่อเช้าวานนี้ ( 14 ม.ค.) ส่วนใหญ่จะเป็นกล้องขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

การประชุมวานนี้เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงผลกระทบต่อระบบการรักษาความปลอดภัยเพื่อทบทวนมาตรการที่ดำเนินการไปแล้วว่ามีข้อบกพร่องอย่างไร ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เนื่องจากเป็นกล้องของหลายหน่วยงานรวมทั้งเร่งรัดเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อตรวจสอบและติดตามผู้ก่อเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง