ศุลกากรจับหญิงไทยกลืน "โคเคน" กว่าครึ่งกิโลฯลักลอบนำเข้าประเทศ

อาชญากรรม
17 ม.ค. 56
00:40
205
Logo Thai PBS
ศุลกากรจับหญิงไทยกลืน "โคเคน" กว่าครึ่งกิโลฯลักลอบนำเข้าประเทศ

เจ้าหน้าที่ศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจับหญิงชาวไทยลักลอบกลืนโคเคนน้ำหนักกว่าครึ่งกิโลกรัม ขณะเดินทางเข้าประเทศไทย

โคคาอีน หรือ โคเคน น้ำหนัก 550 กรัม มูลค่าประมาณ 1,600,000 บาท เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 สำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตรวจยึดได้จากนางสาวถาวร กมลมา อายุ 29 ปี ระหว่างเดินทางเข้าประเทศไทย

ซึ่ง น.ส.ถาวร ได้เดินทางจากเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ก่อนต่อเครื่องบินมายังประเทศไทย โดยมีลักษณะต้องสงสัยระหว่างผ่านการตรวจหนังสือเดินทาง เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจกระเป๋าแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ระหว่างสอบถามข้อมูลกลับแสดงอาการพิรุธ และ มีอาการคล้ายจะอาเจียน จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังแพทย์เอกซเรย์ได้พบวัตถุแปลกปลอมในช่องท้องจำนวนมาก จึงนำวัตถุเหล่านี้ออกมาตรวจด้วยน้ำยาทดสอบสารเสพติดพบว่า เป็น โคคาอีน หรือ โคเคน จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวน

ผู้ต้องหาสารภาพว่า รับจ้างจากชายผิวสี ที่รู้จักผ่านเพื่อนในประเทศบราซิลจำนวน 30,000 บาทให้กลืนวัตถุที่ตัวเองไม่ทราบว่าเป็นยาเสพติด โดยอ่างว่า เป็นอัญมณีที่ต้องการลักลอบนำเข้าเพื่อเลี่ยงภาษี

ตำรวจได้นำตัว น.ส.ถาวร ไปดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคคาอีน หรือ โคเคน ไว้ในครอบครอง และ นำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง