นายกฯให้ศึกษาขยายสะพานมิตรภาพไทย-พม่า ลดความแออัด

การเมือง
20 ม.ค. 56
06:45
65
Logo Thai PBS
นายกฯให้ศึกษาขยายสะพานมิตรภาพไทย-พม่า ลดความแออัด

ก่อนหน้าจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในภาคเหนือ วันนี้นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปที่สะพานมิตรภาพไทย-พม่า ที่จังหวัดตาก พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายสะพานเพื่อลดปัญหาความแออัด โดยเป็นการร่วมมือกับพม่า

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปที่สะพานมิตรภาพไทย-พม่า บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อดูความเป็นได้ในการขยายสะพาน เพื่อรองรับการค้าชายแดนในอนาคต เพราะหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 เชื่อว่าการค้าจะเพิ่มขึ้น

โดยเบื้องต้นแขวงการทางจังหวัดตาก ได้ให้ข้อมูลพร้อมแผนการขยายสะพานเพื่อเพิ่มช่องทางการจราจรอีก 1 ช่องทาง แต่นายกรัฐมนตรีอยากให้มีการศึกษาและประสานกับทางการพม่า เนื่องจากต้องใช้ร่วมกันทั้งสองประเทศ จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปที่ศูนย์แสดงสินค้าและอัญมณี เพื่อฟังการบรรยายความคืบหน้าเกี่ยวกับการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด ซึ่งจะต้องมีการวางผังเมืองรองรับในอนาคต ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรี มีการคุมเข้มรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอดชายแดน ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรีมีภารกิจจะเดินทางไปจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อเตรียมร่วมประชุมครม.สัญจรในวันที่ 21 มกราคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง