กกต. เตรียมให้ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.จับสลากลำดับรับใบสมัคร

การเมือง
21 ม.ค. 56
02:33
48
Logo Thai PBS
กกต. เตรียมให้ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.จับสลากลำดับรับใบสมัคร

กกต. เตรียมให้ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ที่มาถึงก่อนเวลา 08.30 น. ทั้งหมดจับสลากเพื่อหาลำดับในการรับใบสมัครรับใบสมัคร

ตามระเบียบของ กกต ระบุว่าถ้าผู้สมัครมาก่อนเวลา 08.30 น. และลงทะเบียนเอาไว้แล้ว ถือว่าทุกคนมาก่อนเวลา 08.30 น. ซึ่งผู้สมัครทุกคนที่มาในวันแรกของการรับสมัครก็อยากได้เบอร์แรกๆ เพราะสะดวกในการหาเสียง กกต.จะสอบถามว่าผู้สมัครตกลงกันได้หรือไม่ว่าจะให้ผู้ใดยื่นใบสมัครก่อน แต่คงตกลงกันไม่ได้เช่นเดียวกับทุกปี 

 
จากนั้นจะให้จับสลาก 2 ครั้ง และใส่ชื่อทุกคน เพื่อจับว่าแต่ละคนใครจะไปจับรอบที่ 2 ก่อน และรอบที่ 2 คือ เพื่อที่จะเลือกลำดับว่าใครจะไปรับใบสมัครก่อนซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเลข แต่ยังไม่เป็นทางการ ต้องรอให้ กทม.ประกาศก่อน โดยจะประกาศในวันที่ 1 ก.พ. 56 นี้
 
ส่วนปัญหาในการรับสัมคร คือ แต่ก่อนเราไม่มีการตรวจสอบคุณสมบัติล่วงหน้า แต่สำหรับบางท่านที่ไม่ได้นำมาให้ตรวจสอบล่วงหน้า ก็ยังสามารถนำมาให้ได้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเมื่อยื่นใบสมัคร อย่างไรก็ตามแม้ตรวจสอบแล้วแต่ยังไม่รับรองวคุณสมบัติอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 ก.พ. และคาดว่าสถานการณ์คึกคักถึงต่อเนื่องถึงก่อนเที่ยง
 
ทั้งนี้ เรื่องที่ผู้สมัครต้องระวังคือ การติดป้ายประกาศหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ว่า บริเวณที่ไม่ควรติดป้ายหาเสียง คือ เกาะกลางถนน สะพานลอย สถานที่ราชการ หากติดใกล้ป้ายรถเมล์ต้องห่างจากป้ายอย่างน้อยข้างละ 10 เมตร และไม่ให้ใช้กาวหรือตะปูไปตอก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง