ชาวสมุทรสาคร ร้องสอบผลกระทบจากถ่านหิน หลังโรงงานเปิดอีกครั้ง

ภูมิภาค
23 ม.ค. 56
02:55
636
Logo Thai PBS
ชาวสมุทรสาคร ร้องสอบผลกระทบจากถ่านหิน หลังโรงงานเปิดอีกครั้ง

ชาวสมุทรสาคร เรียกร้องให้ทางจังหวัด ตรวจสอบผลกระทบจากถ่านหิน หลังจากผู้ประกอบหลายราย สามารถกลับมาเปิดดำเนินการคลังสินค้าและโรงงานคัดแยกถ่านหินได้ตามปกติ

ชาวบ้านตำบลสวนส้ม อำเภอบ้านแพ้ว และอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เรียกร้องให้ทางจังหวัด เร่งติดตามตรวจสอบระบบคลังสินค้าและการแก้ไขผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของผู้ประกอบการถ่านหินในจังหวัด หลังทราบว่า ทางจังหวัดได้ยกเลิกคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัด ที่สั่งให้ผู้ประกอบกิจการจำหน่ายถ่านหินหยุดกิจการ เพื่อแก้ไขปัญหาผลกระทบสิ่งแวดล้อม ในธุรกิจเก็บกองและคัดแยกถ่านหินส่งจำหน่าย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2554 โดยให้สามารถกลับมาประกอบกิจการได้ ภายใต้ระเบียบปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

 
ชาวบ้านส่วนหนึ่งกล่าวว่า รู้สึกไม่ไว้วางใจในความรับผิดชอบของผู้ประกอบการ เนื่องจาก หลายปีที่ผ่านมา ชาวบ้านต่างได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาฝุ่นถ่านหิน ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และพืชผลการเกษตร ที่ชาวบ้านปลูกไว้ โดยไม่ได้รับการแก้ไข
 
ทั้งนี้ทางจังหวัดได้อนุญาตให้ผู้ประกอบการ 2 ราย สามารถประกอบกิจการถ่านหินได้แล้ว โดยต้องจัดทำเป็นระบบปิด และ สามารถขนส่งได้เฉพาะทางบก หรือ ทางรถบรรทุกเท่านั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง