ปิดฉากแบดฯชายคู่ไทย "บดินทร์-มณีพงศ์" หลังอีกคนขอแยกซ้อมอิสระ

กีฬา
25 ม.ค. 56
13:45
211
Logo Thai PBS
ปิดฉากแบดฯชายคู่ไทย "บดินทร์-มณีพงศ์" หลังอีกคนขอแยกซ้อมอิสระ

แม้จะออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้มีปัญหากับสมาคมแบดมินตัน และ อดีตคู่หูชายคู่ แต่ บดินทร์ อิสระ กลับยืนยันว่า โอกาสที่จะกลับไปซ้อมร่วมกับสมาคมไม่มีอีกแล้ว ขณะที่ มณีพงศ์ จงจิตร พร้อมเริ่มต้นกับคู่ใหม่ เชื่อว่า จะทดแทนกันได้

ปัญหาการแยกตัวจากสมาคมไปฝึกซ้อมของ บดินทร์ อิสระ ถูกตั้งข้อสังเกตจากคนในวงการแบดมินตัน หลายประเด็นทั้งเรื่องน้อยใจสมาคม เรื่องถูกทาบทามจากสปอนเซอร์รายอื่น เรื่องความขัดแย้งกับ มณีพงศ์ และ เรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมทั้งเรื่องวินัยในการฝึกซ้อมซึ่งทุกอย่างยังดูคลุมครือ

ล่าสุด บดินทร์ อิสระ เปิดใจกับไทยพีบีเอส ถึงกรณีนี้ว่า เป็นการตัดสินใจของตัวเองเพียงคนเดียวไม่ได้เกิดจากคนอื่น แม้จะเสียดายผลงานที่ร่วมกันสร้างมา แต่คงไม่มีโอกาสเล่นคู่กันอีกแล้ว

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ปัญหานี้เกิดจากเรื่องค่าเหนื่อยที่ทั้งคู่ต้องการมากขึ้น ซึ่งเดิมจากอันดับ 13 ของโลกเมื่อขยับมาเป็นมืออันดับ 8 ของโลก โดยทั้งคู่มีการเจรจาเพิ่มเงินเดือนเป็น 120,000 บาท ขณะที่ทางสมาคมฯไม่ได้ปฏิเสธแต่อย่างใด

ส่วนอีกประเด็นคือเรื่องผู้สนับสนุนรายใหม่ ที่ต้องการติดต่อกับทั้ง 2คนโดยตรงไม่ผ่านสมาคมในระบบทีมคอนแทค เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับบุญศักดิ์ พลสนะ และ ทีมเพื่อนแบดมินตัน จนทำให้ บุญศักดิ์ ตัดสินใจแยกตัวออกจากสมาคมในปี 2553 ซึ่งอาจเป็นปัญหาที่ทำให้ บดินทร์ ตัดสินใจเช่นเดียวกับบุญศักดิ์

ขณะที่บุญศักดิ์ ในฐานะนักกีฬารุ่นพี่ กลับมองว่าปัญหาที่แท้จริง อาจเกิดจากเรื่องส่วนตัวที่ทั้งคู่ไม่ยอมเปิดเผย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง