"เรือใบสีฟ้า" บรรลุข้อตกลงขาย "บาโลเตลลี่" ให้เอซี มิลาน

กีฬา
30 ม.ค. 56
03:30
67
Logo Thai PBS
"เรือใบสีฟ้า" บรรลุข้อตกลงขาย "บาโลเตลลี่" ให้เอซี มิลาน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอบรับข้อเสนอของ เอซี มิลาน ในการขอซื้อตัวมาริโอ บาโลเตลลี่ ในราคา 20 ล้านยูโร และกาลาตาซาราย จ่าฝูงลีกตุรกี ได้เซ็นสัญญา 2 นักเตะชื่อดังประกอบด้วย ดีดิเยร์ ดร็อกบา และเวสลี่ สไนจ์เดอร์ ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม อยู่ในระหว่างหาสโมสรใหม่หลัง

ก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองจะปิดฉากลง ได้มีนักเตะย้ายทีหลายราย แต่ที่กำลีงเป็นประเด็นในขณะนี้คงจะหนีไม่พ้น มาริโอ บาโลเตลลี่ ศูนย์หน้าทีมชาติ อิตาลีวัย 22 ปี เเม้จะมีส่วนสำคัญในการพาเเมนฯซิตี้ คว้าเเชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งเเรกในรอบ 44 ปี เเต่พฤติกรรมทั้งในเเละนอกสนามของนักเตะผิวสีรายนี้ ที่เคยทะเลาะกับเพื่อนร่วมทีมอยู่บ่อยครั้ง รวมไปถึงไม่นานมานี้ ก็มีข่าวว่าถูก โรเเบร์โต้ มันชินี่ กุนซือของทีมกระชากคอเสื้อในสนามฝึกซ้อม เพราะทนพฤติกรรมอันก้าวร้าวไม่ไหว ส่งผลให้ บาโลเตลลี่ ถูกเเมนฯซิตี้ ปล่อยตัวไปให้ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ใน กัลโช่เซียเรียอาอิตาลี ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร หรือประมาณ 800 ล้านบาท พร้อมรับค่าเหนื่อย 4.8 ล้านยูโร หรือประมาณ 18 ล้านบาทต่อปี เเต่บาโลเตลลี่ ต้องยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาประมาณ 2 เเสนยูโรต่อปี จากการย้ายทีมในครั้งนี้

โดยก่อนหน้านี้ ซิลวิโอ่ เเบลุสโคนี่ ประธานสโมสรเอซีมิลาน ออกมายืนยันว่า ไม่มีทางจะคว้าตัวนักเตะรายนี้เข้ามาร่วมทีมอย่างเเน่นอน เพราะไม่ชอบพฤติกรรมของดาวยิงรายนี้ เเต่เเบลุสโคนี่ ก็ตกลงเซ็นสัญญากับ บาโลเตลลี่เพราะผลงานในสนามที่เคยทำได้ 28 ประตูในลงเล่นให้กับคู่ปรับร่วมเมืองอย่างอินเตอร์ มิลาน เพื่อกอบกู้เอซีมิลาน กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจาก มิลาน รั้งอันดับ 5 ของลีกเวลานี้ มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง ยูเวนตุสถึง 12 คะแนน เเละได้เพียงเเค่รองเเชมป์ในฤดูกาลที่เเล้ว

ขณะที่กาลาตาซาราย คว้าตัว 2 นักเตะชื่อดังของโลกไปร่วมทีม เริ่มจาก เวสลี่ สไนจ์เดอร์ เพลเมคเกอร์ทีมชาติฮอลเเลนด์ วัย 28 ปี ของทีมอินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัวประมาณ 425 ล้านบาท ตัดหน้า เเมนฯยู เชลซี ลิเวอร์พูล ตามด้วยดีดิเยร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าทีมชาติไอรี่โคสท์ วัย 34 ตัดสินใจย้ายจากทีมเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว มาร่วมทีม กาลาตาซาราย เเบบไม่มีค่าตัว พร้อมเซ็นสัญญา 1 ปีครึ่ง รับค่าเหนื่อยประมาณ 300 ล้านบาท ที่สำคัญดร็อกบายังสามารถลงช่วยทีมลงเเข่ง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย กับ ชาลเก้ 04 จากเยอรมันนี อีกด้วย

และเดวิด เบ็คเเฮม อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ วัย 37 ปี ที่เพิ่งหมดสัญญากับทีม เเอลเอ กาเเล็กซี่ ในเมเจอร์ลีกสหรัฐ แม้จะยังไม่มีการย้ายทีมอย่างเป็นทางการ แต่เบ็คแฮมก็ได้เดินทางไปฝึกซ้อมกับทีมอาร์เซน่อล จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์หนาหูว่ามีโอกาสสูงที่เบ็คเเฮม จะย้ายไปร่วมทีม เเต่ล่าสุด อาร์เเซน เวนเกอร์ กุนซือของทีมออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ทำให้ การย้ายทีมของเบ็คเเฮม ในช่วงนี้ ยังถูกสื่อจากยุโรปให้ความสนใจอย่างมาก เพราะสโมสรต่ออาจเป็นสโมรสรสุดท้ายของเบ็คแฮม ในการเล่นลีกอาชีพของตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง