ผบ.ตร.สอบปากคำ ผู้ให้ที่่พัก กำนันเป๊าะ

อาชญากรรม
1 ก.พ. 56
06:53
116
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สอบปากคำ ผู้ให้ที่่พัก กำนันเป๊าะ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งสอบสวนผู้ที่ให้ที่พักพิง นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ส่วนอาการป่วยหลังถูกส่งตัวเข้าไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบว่ายังทรงตัวพร้อมถูกเบิกตัวมาสอบคำให้การยืนยันตัวบุคคลในคดีทุจริตเขาไม้แก้ว ที่ศาลจังหวัดชลบุรี ส่งสำนวนมาให้ศาลอาญารัชดาดำเนินการ

นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ถูกเบิกตัวมาจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ในสภาพนั่งรถเข็น ซึ่งจากอาการป่วยของกำนันเป๊าะยังดูมีสีหน้าอ่อนเพลียวันนี้(1 ม.ค.)เป็นการนัด นำตัวมาสอบถาม เพื่อยืนยันตัวบุคคล ว่าเป็นผู้ต้องคำพิพากษาคดีถึงที่สุดของศาลฎีกา กรณีทุจริตที่ดินเขาไม้แก้ว ที่ศาล จ.ชลบุรี มีคำพิพากษาจำคุก นายสมชาย พร้อมพวก 5 ปี 4 เดือน ซึ่งนายสมชายยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพในหมายคดีถึงที่สุดจริง

ขั้นตอนหลังการสอบถามเสร็จสิ้น ศาลอาญารัชดาจะออกหมายจำคุก ซึ่งคดีทุจริตที่ดินเขาไม้แก้ว ให้นับรวมกับคดี จ้างวานฆ่านายประยูร สิทธิโชติ หรือกำนันยูร 25 ปี รวมโทษจำคุก 30 ปี 4 เดือน

ส่วนบรรยากาศที่ศาลอาญา รัชดา ก็มี คนสนิทนายสมชาย เช่น นายวินัย พ้นภัยพาล กำนันตำบลเสม็ด จังหวัดชลบุรี ที่เดินทางมาพร้อม กับกำนันเป๊าะในวันถูกจับเดินทางมายังศาลอาญารัชดา เพื่อสอบถามอาการ และหลังเสร็จกระบวนการที่ศาล กำนันเป๊าะก็ถูกนำตัวไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

โดยมีรายงานว่าหลังตำรวจกองปราบปรามจับตัวกำนันเป๊าะ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเรียกตัว พลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้าสอบถาม ถึงตำรวจและบุคคลที่คาดว่าจะให้ที่พักพิง กำนันเป๊าะ ซึ่งถือว่าเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดี รวมทั้งช่องทางเข้าประเทศของกำนันเป๊าะ ซึ่งพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ เปิดเผยว่า กรณีผู้ให้ที่พักพิงและกรณีกำนันเป๊าะใช้ชื่อ นายกิม แซ่ตั้งแทนชื่อจริง ให้ตำรวจกองปราบปรามตรวจสอบพิจารณาดำเนินคดี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง