ศุลกากรสนามบินสุวรรณภูมิ จับสาวไทยลอบขนโคเคนเข้าประเทศ

อาชญากรรม
3 ก.พ. 56
03:02
468
Logo Thai PBS
ศุลกากรสนามบินสุวรรณภูมิ จับสาวไทยลอบขนโคเคนเข้าประเทศ

เจ้าหน้าที่ศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับหญิงชาวไทยลักลอบนำโคเคนน้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม มูลค่าราว 20 ล้านบาท ขณะเดินทางเข้าประเทศไทย

เจ้าหน้าที่ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 สำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับกุม น.ส.ฌัชชา ล้อมจันทึก พร้อมของกลางโคเคน น้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาเดินทางมาจากเมืองเพียวร่า ประเทศเปรู ต่อเครื่องที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล และไปประเทศสิงคโปร์ ก่อนเข้าประเทศไทยผ่านท่าอากาศยานนานาชาติสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มายังสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบพิรุธ จึงตรวจกระเป๋าเดินทางพบสิ่งของต้องสงสัยที่มาในรูปของ ของเหลว น้ำ และ ผง จึงตรวจหาสารเสพติด พบว่าเป็นโคเคน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน โดยผู้ต้องหาอ้างว่าของทั้งหมดเป็นของเพื่อนชาย โดยไม่ทราบว่า มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ เบื้องต้นถูกส่งตัวดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย และ นำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน นายราฆพ ศรีศุภอรรถ รองอธิบดีด้านการปราบปราม กรมศุลกากร เปิดเผยว่า สถิติการจับกุมหญิงไทยนำยาเสพติดเข้าประเทศมีบ่อยครั้ง จึงกำชับเจ้าหน้าที่ให้ เข้มงวด เป็นพืเศษ โดยเฉพาะสนามบินทั่วประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง