"ราตรี"ยันไม่ได้รุกล้ำดินแดนกัมพูชา เชื่อถูกปล่อยตัวเพราะผลประโยชน์ทางการเมือง

การเมือง
3 ก.พ. 56
09:00
73
Logo Thai PBS
"ราตรี"ยันไม่ได้รุกล้ำดินแดนกัมพูชา เชื่อถูกปล่อยตัวเพราะผลประโยชน์ทางการเมือง

น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ยืนยันหลังจากกลับมาอยู่ในประเทศไทย ว่าไม่ได้รุกล้ำดินแดนกัมพูชา และเชื่อว่าที่ถูกปล่อยตัวมามีผลประโยชน์ทางการเมืองระหว่างไทยกับรัฐบาลกัมพูชา

น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ให้สัมภาษณ์ในวันนี้ (3 ก.พ.) หลังจากที่ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำเปรยซอว์ ประเทศกัมพูชา โดยย้ำว่า ตนเองและนายวีระ สมความคิด เป็นผู้บริสุทธิ์ และยืนยันว่าไม่ได้บุกรุกกัมพูชาตามที่ถูกตั้งข้อกล่าวหา เพราะพื้นที่ที่ถูกจับกุมเป็นเขตแผ่นดินของประเทศไทย ทั้งนี้การที่ได้รับการปล่อยตัวก่อน ทั้งที่ความจริงแล้วต้องได้รับโทษ 2 ใน 3 จึงจะขอพระราชทานอภัยโทษได้นั้น เชื่อว่ามีเรื่องของผลประโยชน์ต่างตอบแทนกันระหว่างรัฐบาลไทยกับกัมพูชา ซึ่ง น.ส.ราตรีวิเคราะห์ว่า รัฐบาลไทยต้องการคลี่คลายสถานการณ์ให้ลดความตึงเครียดลง ก่อนจะส่งคนไปชี้แจงที่ศาลในเดือนเมษายนนี้

นอกจากนี้ น.ส.ราตรี ยังกล่าวว่า ก่อนที่จะเดินทางกลับมาประเทศไทย ได้พบกับนายวีระ ซึ่งขณะนี้มีสุขภาพดีขึ้น แต่ก็เป็นเพียงทางร่างกายเท่านั้นที่ดีขึ้น ซึ่งนายวีระได้บอกกับตนเองว่า ขอให้กลับไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลชุดที่แล้วและชุดนี้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการทำเรื่องนี้ให้กระจ่างโดยเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง