"องอาจ" มั่นใจสนามราชมังคลาฯใช้แข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพได้

กีฬา
4 ก.พ. 56
07:06
110
Logo Thai PBS
"องอาจ" มั่นใจสนามราชมังคลาฯใช้แข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพได้

หลังจากช่วงเช้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้เดินทางไปตรวจพื้นสนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่กกท.ได้เร่งฟื้นฟู มั่นใจว่าสามารถจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือกระหว่างไทยกับคูเวตได้

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าพื้นสนามหญ้าของสนามราชมังคลากีฬาสถาน ชำรุดจากการจัดแข่งขันรถยนตร์ เรซ ออฟ แชมป์เปี้ยน เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว จนอาจทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขัน ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือกระหว่าง ไทย กับ คูเวต ในวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ได้

โดยนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้เดินทางไปตรวจสนาม ซึ่งสภาพล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ ของ กกท. พยายามเร่งฟื้นฟู ซึ่งจุดที่หลายคนเป็นห่วง คือพื้นสนาม ในส่วนที่ไม่ค่อยมีหญ้าขึ้น ตรงเสาประตูทั้ง 2 ฝั่ง ที่มีข่าวว่าสนามขึ้นรา แต่ทางเจ้าหน้าสนามเปิดเผยว่า เป็นผลมากจากการฉีดยากำจัดวัชพืช ประเภท กก หรือต้นแห้วหมู ที่เกิดขึ้นจากรองเท้าของนักกีฬา หรือน้ำจาก คลองที่ใช้รดในสนาม ที่แม้หญ้าจะตายแต่พื้นสนามก็ยังคงเรียบอยู่

ซึ่งโดยภาพรวมแล้วทาง เลขาสมาคมฟุตบอลฯมั่นใจว่าสนามราชมังคลาฯ ใช้จัดการแข่งขันได้ 90 เปอร์เซ็นต์ แต่คงต้องรอผู้แทนจาก AFC มายืนยันในช่วงเย็นอีกครั้ง โดยสมาคมฟุตบอลได้เตรียมแผนสำรองเอาไว้ หากทาง AFC ไม่อนุญาตให้ใช้สนามราชมังคลาฯทำการแข่งขัน ก็จะย้ายไปแข่งขันที่สนามศุภชลาศัยแทน โดยตอนนี้ได้ประสานงานกับกรมพลศึกษาเรียบร้อยแล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง