"ส.ส.ภูมิใจไทย" ถามกระทู้สดรัฐฯ แก้ปัญหาทุจริตจำนำมันสำปะหลัง หลังพบเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

การเมือง
7 ก.พ. 56
09:41
72
Logo Thai PBS
"ส.ส.ภูมิใจไทย" ถามกระทู้สดรัฐฯ แก้ปัญหาทุจริตจำนำมันสำปะหลัง หลังพบเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

ส.ส.ภูมิใจไทยตั้งกระทู้สด ถามรัฐบาล พบการทุจริตโครงการมันสำปะหลัง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ด้านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แจง มีคณะกรรมการตรวจสอบโครงการใกล้ชิด พร้อมสั่งสอบหาข้อเท็จจริง

นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ตั้งกระทู้ถามสดเรื่องการทุจริตโครงการรับจำนำมันสัมปะหลังในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ กรณีเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีการตรวจสอบลานมันในอ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ พบมันสำปะหลังหายไปจำนวน 8,000 ตันมูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท และยังพบความไม่ชอบมาพากลในการจำนำข้าวและมันสำปะหลังอีก 2 อำเภอในจ.บุรีรัมย์ ซึ่งเชื่อว่า การทุจริตดังกล่าวดำเนินการเป็นขบวนการ พร้อมตั้งข้อสังเกตการเข้าแจ้งความของเจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้าที่ล่าช้า ก่อนหมดอายุความเพียง 1 วัน จึงอยากทราบว่า รัฐบาลจะดำเนินการกับเรื่องนี้อย่างไร

จากนั้นนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตอบกระทู้แทนนายกรัฐมนตรีว่า พื้นที่ที่มีการดำเนินโครงการทุกจังหวัด มีคณะอนุกรรมการกับกำดูแลการแทรกแซงมันสำปะหลังระดับจังหวัดเป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้งสายตรวจเฉพาะกิจที่ประกอบด้วยหน่วยงานที่เกี่ยว ข้อง เช่น กรมสอบสวนคดีพิเศษ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดกำลังลงตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับแจ้งว่าพบการทุจริต ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นในอ.หนองกี่ ได้สั่งการให้ตรวจสอบความคืบหน้าของกรณีดังกล่าวแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง