"ยิ่งลักษณ์"เตรียม 2 แนวทางช่วย"วีระ"

การเมือง
11 ก.พ. 56
08:43
127
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์"เตรียม 2 แนวทางช่วย"วีระ"

"ราตรี"เข้าพบนายกฯขอบคุณรัฐบาลช่วยเหลือกลับประเทศไทย ด้านนายกฯรับปากพร้อมช่วย"วีระ"เต็มที่ เตรียม 2 แนวทางช่วยเหลือ

วันนี้ ( 11 ก.พ.) นางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อขอบคุณที่รัฐบาลเจรจาช่วยเหลือ น.ส.ราตรีได้รับพระราชทานอภัยโทษและกลับมายังประเทศไทยได้และถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่รัฐบาลจะได้ดำเนินการเพื่อผลประโยชน์ของคนไทยต่อไป โดย น.ส.ราตรี ได้หารือและขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือ นายวีระ สมความคิด ที่ถูกจับคุกอยู่ที่ประเทศกัมพูชาให้กลับมายังประเทศไทย พร้อมขอความช่วยเหลือให้นายวีระสามารถรับสื่อต่าง ๆตามสิทธิที่ควรจะได้รับ อาทิ ข่าวสาร หรือหนังสือ 

 
"รู้สึกเห็นใจที่คุณราตรีได้รับความยากลำบาก ซึ่งมีความพยายามในการเจรจาตั้งแต่ได้รับโทษแล้วก็รู้สึกเสียดายที่ต้องอยู่กัมพูชาหลายเดือน แต่ขอแสดงความดีใจที่ได้กลับบ้านและหมดทุกข์หมดโศกและหากมีอะไรที่รัฐบาลสามารถดูแลได้ก็พร้อมที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่" นายกฯ กล่าว 
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ดำเนินการช่วยเหลือมาโดยตลอดและเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องช่วยเหลือคนไทยทุกคน และในกรณีนายวีระ รัฐบาลรับปากว่าและได้ดำเนินการช่วยเหลือนายวีระใน 2 แนวทางคือ การลดหย่อนโทษ และ การขอนำตัวกลับมารับโทษในประเทศไทยซึ่งต้องพิจารณาฐานความผิดอีกครั้ง ทั้งนี้ขึ้นกับว่าทางการกัมพูชาจะดำเนินการเช่นไร แต่ยืนยันว่ารัฐบาลมีความพยายามเต็มที่อยู่แล้ว และจากนี้ก็พร้อมที่จะช่วยในการอำนวยความสะดวก และหารือในการปรับปรุงและการประสานงานเพื่อช่วยเหลือคนไทยคนอื่น ๆต่อไป 
 
ทั้งนี้ น.ส.ราตรี กล่าวภายหลังการเข้าหารือนายกรัฐมนตรี ว่าจะยังคงดำเนินการต่อสู้ต่อไป เนื่องจากอุดมการณ์ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่จะมีความระมัดระวังมากขึ้น 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง