"ณัฐวุฒิ" หนุน "รองประธานสภาฯ" ผลักดัน พ.ร.ก.นิรโทษกรรม

การเมือง
12 ก.พ. 56
08:16
204
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ" หนุน "รองประธานสภาฯ" ผลักดัน พ.ร.ก.นิรโทษกรรม

"ณัฐวุฒิ" หนุน "รองประธานสภาฯ" ผลักดัน พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ย้ำไม่รวมแกนนำทุกฝ่าย ถือเป็นสัญญาณว่าสามารถเดินหน้าการดำเนินการกฎหมาย

วันนี้ (12 ก.พ.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า สนับสนุนแนวทางที่ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนการออกกฎหมายนิรโทษกรรมซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่มีความหวังมากขึ้นแนวทางที่ดี ซึ่งแกนนำ นปช. ยืนยันว่าควรจะออกเป็นพระราชกำหนดนิรโทษกรรม แต่หากจะมีการหารือเพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ตรงกันของทุกฝ่ายก็มีความยินดี

นายณัฐวุฒิยังระบุว่า การออกกฎหมายนิรโทษกรรมถือเป็นเรื่องใหญ่ที่จะคลี่คลายวิกฤตของสังคมไทย และย้ำว่า เมื่อทุกฝ่ายได้ข้อสรุปว่าการออกกฎหมายนิรโทษกรรมไม่รวมแกนนำของทุกฝ่าย ก็ถือเป็นสัญญาณว่าสามารถเดินหน้าการดำเนินการกฎหมายได้แล้ว ซึ่งการจะกำหนดเกณฑ์ของผู้ที่จะได้รับการนิรโทษกรรมตามที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอว่าต้องเป็นผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.กำหนดบริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือหากมีความผิดในคดีอาญาจะไม่เข้าเกณฑ์นั้นเห็นว่าไม่ควรตั้งเงื่อนไขและควรมาหารือกันในขั้นตอนของกฎหมายที่เริ่มเดินหน้าอย่างแท้จริงแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง