"เฉลิม" สั่งเพิ่มมาตรการ รปภ. 3 จังหวัดชายแดนใต้-สงขลา

การเมือง
13 ก.พ. 56
06:49
131
Logo Thai PBS
"เฉลิม" สั่งเพิ่มมาตรการ รปภ. 3 จังหวัดชายแดนใต้-สงขลา

เฉลิมสั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย 3 จังหวัดชายแดนใต้และสงขลา หลังผู้ก่อความไม่สงบเข้าโจมตีฐานทหารนาวิกโยธิน จ.นราธิวาส

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้รับรายงานกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนำกำลังบุกฐานปฏิบัติการกองร้อยปืนเล็กที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านยือลอ ตำบลบาเร๊ะเหนือ อำเภอบาเจาะ  จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้แล้ว ยืนยันเจ้าหน้าที่ปลอดภัย แต่กลุ่มผู้ปฏิบัติการเสียชีวิตประมาณ 16 ราย และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ทั้งนี้ได้สั่งการให้พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้หรือศอ.บต.และผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เยียวยาแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและชี้แจงให้เข้าใจ พร้อมชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่

"ใจผมไม่อยากให้เกิดเรื่องอย่างนี้เลย และต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ปฏิบัติการ ซึ่งไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย"ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า หนึ่งในจำนวนผู้เสียชิวิตเป็นแกนนำกลุ่มอาร์เคเค 1 ราย และระดับรองแกนนำอีก 1 ราย อีกทั้งมีความเป็นไปได้ว่าสาเหตุการก่อเหตุมาจากการที่แกนนำถูกจับกุม

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตราการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายใต้ภาคใต้และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา พร้อมย้ำว่า จะรับฟังความเห็นของเจ้าหน้าที่ และให้ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้พิจารณาว่าจะประกาศใช้เคอร์ฟิวในบางพื้นที่หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง