ชาวประมงปิดอ่าวปากน้ำปราณ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ภูมิภาค
14 ก.พ. 56
02:21
179
Logo Thai PBS
ชาวประมงปิดอ่าวปากน้ำปราณ จ.ประจวบคีรีขันธ์

กลุ่มชาวประมงพื้นบ้านที่นำเรือกว่า 80 ลำ ปิดร่องน้ำแม่น้ำปราณ เมื่อวานนี้ ยังนำเรือจอดปิดร่องน้ำตลอดคืนที่ผ่านมา โดยจะพิจารณาเปิดอ่าวในช่วงเช้าวันนี้ หากได้เห็นคำสั่งย้ายสารวัตรตำรวจน้ำอย่างเป็นทางการ รวมถึงได้พูดคุยกับสารวัตรตำรวจน้ำคนใหม่

ข้อเรียกร้องกลุ่มชาวประมงเรือเล็กชายฝั่ง ตำบลปากน้ำปราณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้องการให้ย้าย พ.ต.ท.รัฐศักดิ์ อิ่มฤทธา หัวหน้าสถานีตำรวจน้ำปราณบุรี และนายกำพล ใจจันทร์ หัวหน้าเรือประมงทะเล 109 เนื่องจากทั้ง 2 คนเป็นเจ้าหน้าที่ไม่จับกุมเรือคราดหอยลายที่ลักลอบเข้ามาคราดหอยลายในแนวเขตอนุรักษ์ 3,000 เมตร ซึ่งผิดกฎหมาย และเรียกร้องค่าเสียหายจากเรือคราดหอยที่ทำลายอุปกรณ์ประมงของชาวประมงพื้นบ้าน ซึ่งบางรายยังไม่ได้รับค่าชดใช้ความเสียหาย

แม้นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อม พ.ต.ท.รัฐศักดิ์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง จะเข้าเจรจาช่วงเย็นวานนี้ โดยใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง ซึ่งผู้ถูกร้องเรียนยอมย้ายไปปฏิบัติงานส่วนอื่น และทางประมงจังหวัดรับดำเนินการเรื่องค่าเสียหายเครื่องมือการทำประมงให้ แต่กลุ่มชาวประมงยังจอดเรือปิดอ่าวตลอดคืน เนื่องจากยังไม่เชื่อ และขอดูหนังสือคำสั่งย้ายอย่างเป็นทางการ และขอพูดคุยกับสารวัตรตำรวจน้ำคนใหม่ก่อน จึงจะยอมพิจารณาเปิดอ่าวได้ในช่วงเช้าวันนี้หรือไม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง