มติ "ศปก.กปต." ไม่ประกาศเคอร์ฟิว 3 จังหวัดชายแดนใต้

การเมือง
15 ก.พ. 56
10:34
140
Logo Thai PBS
มติ "ศปก.กปต." ไม่ประกาศเคอร์ฟิว 3 จังหวัดชายแดนใต้

มติ "ศปก.กปต."ไม่ประกาศเคอร์ฟิว 3 จังหวัดชายแดนใต้ ไม่ติดอาวุธ"กำนัน-ผญบ." มั่นใจคุมสถานการณ์ได้

วันนี้ (15 ก.พ.) ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) ว่า ที่ประชุมเห็นพ้องว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากการประเมินจากประชาชนในพื้นที่ ความเห็นและข้อมูลจากกองทัพภาคที่ 4 และ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต.กระทรวงมหาดไทย รวมถึงผู้นำศาสนา และที่ปรึกษา ศอ.บต.และสถานการณ์ในทุกมิติ โดยที่ประชุมเห็นพ้องร่วมกันว่ายังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องประกาศเคอร์ฟิว และประชาชนมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ 
 
และขณะนี้มีความร่วมมือจากประชาชน เจ้าหน้าที่เพียงพอและการข่าวทำงานได้ดีมากยิ่งขี้น ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ยังคงดูแลสถานการณ์ได้ และการพิจารณาจะยังคงยึดหลักตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่ และผู้ว่าราชการทั้ง 3 จังหวัด ก็ยืนยันว่ายังไมมีความจำเป็นที่จะต้องประกาศเคอร์ฟิว ซึ่งจากนี้ไปยัวคงต้องประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง 
 
พล.ท.ภราดร ยังระบุ ว่า เหตุการณ์ยังไม่มีอะไรที่น่าหนักใจ เนื่องจากมีความร่วมมือจากประชาชน และขณะนี้ที่ประชุมยังไม่ถือว่ามีความจำเป็นในการติดอาวุธให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งอาวุธที่ใช้อยู่ก็เพียงพอแล้ว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง