"ออสการ์ พิสทอเรียส" ยอมรับฆ่าแฟนสาว

กีฬา
18 ก.พ. 56
06:32
303
Logo Thai PBS
"ออสการ์ พิสทอเรียส" ยอมรับฆ่าแฟนสาว

เจ้าหน้าที่ชันสูตร ระบุ รีว่า สตีนแคมป์ ถูกตีด้วยไม้คริกเก็ตจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะถูกยิงซ้ำ ขณะที่ญาติๆของ ออสก้า พิสตอเรียส ยังคงเดินทางเข้าไปให้กำลังใจถึงเรือนจำ

ครอบครัวของ ออสก้า พิสตอเรียส นักวิ่งเหรียญทอง พาราลิมปิก เกมส์ เดินทางไปเยี่ยม พิสตอเรียส ที่เรือนจำ โดย พิสตอเรียส ต้องถูกคุมตัวตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากถูกจับคุมตัวเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ( 15 ก.พ.) ในข้อหาเจตนาฆ่า รีว่า สตีนแคมป์ แฟนสาว นอกจากนี้ เอเยนต์ ของ พิสตอเรียส ยืนยันว่า พิสตอเรียส ได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามจากแฟนกีฬาทั่วโลก ที่เชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเป็นเพราะอุบัติเหตุ

ล่าสุดเริ่มมีหลักฐานจับความผิดของ พิสตอเรียส ในข้อหาดังกล่าวโดย เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพของ รีว่า และพบร่องรอยการถูกของแข็งตี ซึ่งต่อมา พิสตอเรียส ยอมรับว่าใช้ ไม้คริกเก็ตตี รีว่า จริง โดยเจ้าหน้าที่ชันสูตร คาดว่า รีว่า น่าจะถูกตีอย่างหนักในห้องนอน ก่อนวิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำ และถูกพิสตอเรียส ใช้ปืน 9 มม. ยิงซ้ำ 4 นัด จนเสียชีวิตในที่สุด และการวิเคราะห์ครั้งนี้ยังสอดคลองกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พบรอยเลือด บนไม้คริกเก็ต และบนพื้นห้อง ในบ้านสุดหรูของ พิสตอเรียส

ส่วนสาเหตุการฆาตกรรมครั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ สำหรับ ออสก้า พิสตอเรียส และ รีว่า สตีนแคมป์ เริ่มคบหากันเมื่อเดือนพ.ย.55 และแหล่งข่าวใกล้ชิดของทั้งคู่ยังเคยออกมาบอกว่า ทั้งคู่มีแผนที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน ก่อนที่ รีว่า จะมาเสียชีวิตในวันแห่งความรัก 14 ก.พ.56


ข่าวที่เกี่ยวข้อง