ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เรียกร้องผู้ต้องหาลอบวางระเบิดหาดใหญ่มอบตัว

ภูมิภาค
19 ก.พ. 56
01:11
112
Logo Thai PBS
ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เรียกร้องผู้ต้องหาลอบวางระเบิดหาดใหญ่มอบตัว

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เรียกร้องให้ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ และยังหลบหนีในคดีลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นส์พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามพระราชบัญญัติความมั่นคง

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวถึงคดีลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นส์พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ว่า หลังจากที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน คือ นายเจะหมะ วานิ โดยคดีนี้ ยังเหลือผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ และยังหลบหนีอีก 2 คน คือ นายเสรี แวมามุ และ นายรุสลัน ใบมะ โดยต้องการเรียกร้องให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามพระราชบัญญัติความมั่นคง พ.ศ. 2551 โดย จ.สงขลา เป็นจังหวัดเดียวในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง โดยตามมาตรา 21 จำเลยหรือผู้ต้องหาความมั่นคงที่ได้เข้ามอบตัว และถูกนำตัวขึ้นศาล เมื่อศาลสั่งให้ฝึกอบรมเป็นเวลา 6 เดือน ก็จะไม่ต้องถูกดำเนินคดีอาญา หรือคดีความมั่นคง และระหว่างการฝึกอบรม ก็ไม่มีฐานะเป็นผู้ต้องหา

ทั้งนี้ ทางจังหวัดยังมีเงินมอบให้อีกคนละ 500,000 บาท ที่ภาคธุรกิจและประชาชนชาว จังหวัดสงขลา ช่วยกันบริจาคเพื่อนำไปตั้งต้นชีวิตใหม่ แต่หากทั้ง 2 คน ไม่เข้ามอบตัวและถูกจับกุมได้จะถูกดำเนินคดีอาญาตามกฎหมาย

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง