"วรวีร์" เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนล้มบอลนัดชิงไทยคมเอฟเอคัพ 2012

กีฬา
19 ก.พ. 56
07:06
59
Logo Thai PBS
"วรวีร์" เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนล้มบอลนัดชิงไทยคมเอฟเอคัพ 2012

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสโมสรบุรีรัมย์ และอาร์มี่ หลังจากที่ฟีฟ่าได้รับร้องเรียนจากกรรมการชาวญี่ปุ่นที่มาทำหน้าที่ในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพเมื่อปีที่แล้วว่าถูกจ้างให้ล้มบอล

หลังจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่าได้ส่งหนังสือมายังสมาคมฟุตบอลของไทย ให้สอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่โยชิดะ โตชิมิตซึ ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น ซึ่งทำหน้าที่ในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 นัดที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนปีที่แล้ว ร้องเรียนว่าได้รับการติดต่อว่าจ้างให้ล้มบอล

ล่าสุด นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าว ระหว่างงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2013 ว่า จะทำการสอบสวน ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการและดำเนินการสอบสวนก่อนไปหารือกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ในงานสัมมนาปัญหาล้มบอล ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทั้ง 2 สโมสรออกมาปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มบอลแต่อย่างใด โดยบุรีรัมย์มองว่าหากมีกรณีล้มบอลจริงอาจจะมีสาเหตุมาจากโต๊ะพนันมากกว่า ขณะที่อาร์มี่เผยว่าเกมในวันนั้นผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ยุติธรรมดี ไม่มีอะไรผิดสังเกต เรื่องนี้คงต้องให้สมาคมฟุตบอลตรวจสอบ และหาทางป้องกันอย่างรัดกุมต่อไป เพราะข่าวนี้ถือว่าสร้างความเสียหายให้กับทั้ง 2 สโมสรเป็นอย่างมาก

ส่วนฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2013 จะลงแข่งขันรอบคัดเลือกครั้งแรกในวันที่ 13 มีนาคม ซึ่งปีนี้แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 3 ล้านบาทพร้อมกับได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบเพลย์ออฟ และฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง