ผบ.ทบ.เผยช่วยทหารสหรัฐฯ ที่เฮลิคอปเตอร์ประสบอุบัติเหตุอย่างเต็มที่

การเมือง
21 ก.พ. 56
06:49
36
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.เผยช่วยทหารสหรัฐฯ ที่เฮลิคอปเตอร์ประสบอุบัติเหตุอย่างเต็มที่

แม้เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) เฮลิคอปเตอร์นาวิกโยธินสหรัฐฯ ประสบอุบัติระหว่างร่วมฝึกคอบบร้าโกลด์ แต่วันนี้ทหารไทย และสหรัฐฯ ก็ยังคงร่วมฝึก โดยเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ย้ำที่จะเดินหน้าร่วมฝึกคอบบร้าโกลด์กับไทยต่อไปในทุกๆ ปี ขณะที่ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมรับผิดชอบการรักษาพยาบาลทหารนาวิกโยธินสหรัฐฯ 4 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวก่อนเดินทางลงพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกองกำลังของกองทัพภาคที่ 3 ได้แสดงความพร้อมที่จะช่วยเหลือเหตุเฮลิคอปเตอร์นาวิกโยธินสหรัฐฯ ประสบอุบัติระหว่างร่วมฝึกคอบบร้าโกลด์ว่า กองทัพภาค 3 อย่างเต็มที่ ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นได้รับรายงานว่า ทหารทุกนายปลอดภัยแล้ว

ขณะที่นางคริสตี เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสรุปเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ส่วนการจะเก็บซากเฮลิคอปเตอร์หรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการพิจารณาของกองทัพไทย และสหรัฐฯ พร้อมย้ำว่า แม้จะเกิดอุบัติเหตุแต่จะยังคงมีการฝึกคอบบร้าโกลด์กับประเทศไทยทุกปีต่อไป

สำหรับความคืบหน้าการรักษาพยาบาลทหารนาวิกโยธินของสหรัฐอเมริกา 4 นาย ได้ถูกส่งตัวเข้ารักษาใที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลบำรุงราษร์ กรุงเทพมหานครแล้ว ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บจากแรงตกกระแทก และแผลจากไฟไหม้ และจากการตรวจสอบพื้นที่พบว่าเฮลิคอปเตอร์ถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งลำ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเกิดอุบัติเหตุระหว่างการร่วมฝึก ซึ่งในวันนี้ (21 ก.พ.) เป็นวันสุดท้ายของการร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ระหว่างทหารไทย และทหารอเมริกัน โดยได้ออกฝึกปฏิบัติหน้าที่หน่วยรักษาพยาบาลชาวบ้านหน้าที่ ที่บ้านหัววังกร่าง ตำบลมะขามสูง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง