เครื่องดูดเสมหะมีปัญหา ทำให้เกิดกลุ่มควันฟุ้งกระจายใน รพ.นครพิงค์

ภูมิภาค
22 ก.พ. 56
00:26
333
Logo Thai PBS
เครื่องดูดเสมหะมีปัญหา ทำให้เกิดกลุ่มควันฟุ้งกระจายใน รพ.นครพิงค์

เกิดกลุ่มควันฟุ้งกระจายคล้ายเหตุเพลิงไหม้ ในอาคารผู้ป่วยฉุกเฉินของ โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ แพทย์พยาบาลต้องย้ายผู้ป่วยออกนอกอาคารอย่างโกลาหล

แพทย์, พยาบาล และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ต้องเข็นเตียงผู้ป่วยหนัก มากกว่า 20 เตียง ออกมานอกตัวอาคาร อย่างโกลาหล หลังเกิดกลุ่มควันฟุ้งกระจายคล้ายเหตุจากเพลิงไหม้ไปทั่วทั้งห้องผู้ป่วยหนัก และ ห้องฉุกเฉิน จนเจ้าหน้าที่ และ ผู้ป่วยต่างพากันสำลักควัน โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้ทุบประตูกระจก ห้องเก็บอุปกรณ์ เพื่อเร่งระบายควัน แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยส่วนใหญ่มีอาการแสบตา และอยู่ในอาการตื่นตกใจ

ด้านนพ.วัฒนา กาญจกามล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากเพลิงไหม้ หรือ ไฟฟ้าลัดวงจร แต่เกิดจากเครื่องแซกชั่น หรือ เครื่องดูดเสมหะ ที่อยู่ด้านหลังห้องฉุกเฉิน ใช้งานหนัก ทำให้ลูกสูบติด และ เกิดการเสียดสีจนเกิดกลิ่นเหม็นไหม้ และ มีกลุ่มควันจำนวนมาก กระจายไปตามท่อลม เบื้องต้นได้ถอดท่อลมออก และ เร่งใช้พัดลมดูดระบายควัน ภายในตัวอาคาร ขณะที่โรงพยาบาลได้งดรับผู้ป่วยฉุกเฉินชั่วคราว เนื่องจากอุปกรณ์ ภายในห้องฉุกเฉินขัดข้อง โดยคาดว่าจะสามารถใช้การได้ ในช่วงเที่ยงของวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง