"ยิ่งลักษณ์" วอนทุกฝ่ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.อย่างสร้างสรรค์

การเมือง
23 ก.พ. 56
11:24
79
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" วอนทุกฝ่ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.อย่างสร้างสรรค์

นับถอยหลัง เหลืออีก 7 วันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. วันนี้ (23ก.พ.56) พรรคประชาธิปัตย์ จัดกิจกรรมรวมพลคนเสื้อฟ้า ประกาศความพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมจัดขบวนรถเดินสายขอคะแนนจากคนกรุงเทพฯ เลือกม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เรียกร้องนายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลาง ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวย้ำให้ทุกฝ่ายหาเสียงเลือกตั้งด้วยความสร้างสรรค์ ระหว่างลงพื้นที่ช่วยพล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญหาเสียงย่านฝั่งธนบุรี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 ของพรรคหาเสียง โดยวันนี้ได้ร่วมขบวนรถแห่ไปตามถนนสายหลักย่านฝั่งธนบุรี เพื่อขอคะแนนสนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรค ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ ซึ่งขบวนรถวิ่งผ่านทั้งพื้นที่ ที่เป็นหมู่บ้านจัดสรรและห้างสรรพสินค้า หลังจากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์วิงวอนทุกฝ่ายหาเสียงอย่างสร้างสรรค์

โดยก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกร้องรัฐบาลและหน่วยงานของรัฐประกาศวางตัวเป็นกลางทางเมือง และกล่าวเพิ่มเติมระหว่างร่วมกิจกรรมรวมพลคนเสื้อฟ้า ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าว่า สมาชิกพรรคในทุกระดับจะเดินสายขอให้คนกรุงเทพฯ เลือกม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร หมายเลข 16 ของพรรคเป็นผู้ว่าฯ กทม. ด้วยเจตนาที่ต้องการให้คนกรุงเทพฯ ร่วมส่งสัญญาณไปยังผู้มีอำนาจว่า ประชาชนต้องการความถูกต้อง

กิจกรรมรวมพลคนเสื้อฟ้าของพรรคประชาธิปัตย์ มีแกนนำพรรค,กรรมการบริหาร, ส.ส. ส.ก.และ ส.ข.ในกทม.รวมทั้งสาขาพรรคทั่วประเทศเข้าร่วมรณรงค์หาเสียงให้หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ โดยร่วมประกาศความพร้อม นับถอยหลัง 7 วันก่อนการเลือกตั้ง จากนั้นได้ปล่อยขบวนรถหาเสียงไปทั่วกรุงเทพฯ 50 คัน 50 เขต ก่อนจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อเปิดปราศรัยใหญ่ในช่วงเย็นวันนี้

ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส วันนี้ได้จัดเวทีการประชันวิสัยทัศน์ แผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร โดยมีผู้สมัคร อิสระ 6 คนได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ โดยรูปแบบของรายการบนเวทีนอกจากจะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ ยังมีช่วงตอบคำถามของภาคประชาชนที่เคยประสพปัญหาน้ำท่วม และรศ.เสรี ศุภราทิตย์ นักวิชาการด้านภัยพิบัติ ซึ่งภาพรวมของวิสัยทัศน์ของผู้สมัครฯ ยังไม่สมารถคลายความกังวลของผู้ที่เคยได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมได้ เพราะนโยบายการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมยังไม่ชัดเจน ติดตามรายละเอียดในรายการ รู้สู้ภัยพิบัติ เวลา 17.05 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง