"พิชัย ชุณหวชิร"นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย คนใหม่

กีฬา
23 ก.พ. 56
13:53
197
Logo Thai PBS
"พิชัย ชุณหวชิร"นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย คนใหม่

การเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยในวันนี้ ( 23 ก.พ.) ถือว่าเป็นไปตามความคาดหมายเมื่อ นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการ บริษัท บางจาก ปิโตเลียม จำกัด ได้รับเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมคนใหม่

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยจัดประชุมวิสามัญ มีวาระสำคัญ คือการเลือกตั้งหาผู้มาดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมคนใหม่ หลังจาก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประกาศลาออกก่อนครบวาระ 2 ปี

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้มีสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียงทั้งหมด 78 สโมสร เพิ่มจากเดิมอีก 23 สโมสร ทำให้ พ.อ. ศักดา เพชรจินดา อดีตประธานเทคนิคของสมาคมได้ยกมือสอบถามที่มาของสโมสรสมาชิกที่เพิ่มขึ้น ซึ่งนายทะเบียนของสมาคม ยืนยันว่าเป็นการรับสโมสรสมาชิกมาใหม่อย่างถูกต้อง

การเลือกตั้งครั้งนี้ มีตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. นำโดย นายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่ากกท. มาสังเกตการณ์ด้วย ซึ่งขั้นตอนการเลือกตั้งก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น เนื่องจากมีผู้ที่ถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งเพียงคนเดียวคือ นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด มหาชน อดีตผู้จัดการทีมกำปั้นไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยนายพิชัยได้เสียงรับรองจากสโมสรสมาชิกชูมือไว้วางใจทั้งหมด 61 เสียง จากที่เดินทางมาประชุม 64 สโมสร ได้เป็นนายกคนใหม่ของวงการกำปั้นไทย และเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปีที่นายกสมาคมไม่ได้มาจากทหารยศนายพล

หลังจากเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่เปิดใจว่า พร้อมที่จะเข้ามาสานงานต่อจากนายกสมาคมมคนเก่า และจะเดินทางพาทีมกำปั้นไทยสู่เป้าหมายหลักทั้งการแข่งขันซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ และยูธโอลิมปิกเกมส์ รวมทั้งจะเร่งสานสัมพันธ์กับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบ้าให้เร็วที่สุด

สำหรับแผนงานและเป้าหมาย พร้อมกับคณะกรรมการบริหารของสมาคมที่จะเข้ามาทำงาน นายกสมาคมคนใหม่ ยืนยันว่า จะรีบหาคนที่มีความรู้ความเข้าใจโลกของมวยสากลสมัครเล่นมาร่วมงาน คาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์ ก็จะสามารถเปิดตัวทีมงานพร้อมกับนโยบายหลักให้สื่อมวลชนและคนในวงการมวยได้รับทราบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง