"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" เตรียมลงแข่งขัน"เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก 2013"

กีฬา
26 ก.พ. 56
03:37
66
Logo Thai PBS
 "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" เตรียมลงแข่งขัน"เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก 2013"

สภาพอากาศที่ญี่ปุ่นซึ่งติดลบ 5 องศา เป็นอุปสรรคของนักเตะปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการลงเล่นฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม แต่นายเนวินชิดชอบประธานสโมสรยังเชื่อมั่นว่าลูกทีมจะแบ่งแต้มกลับไทยได้

ความเคลื่อนไหวของพลพรรค "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเตรียมลงทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มอี พบกับ เวกัลตะ เซนได รองแชมป์เจลีก ของญี่ปุ่นในวันนี้ ( 26 ก.พ.) ที่สนามยูร์เทค สเตเดี้ยม เซนได ในเวลา17.00 ตามเวลาประเทศไทย เจอปัญหาตั้งแต่ยังไม่ได้ลงแข่งขัน เนื่องจากสภาพอากาศที่ญี่ปุ่นหนาวจัดติด -5 องศา ทำให้นักเตะบุรีรัมย์ต้องปรับตัวอากาศหนาวในช่วงการแข่งขันซึ่งตรงกับเวลา19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งอาจจะมีทั้งลมและหิมะตก

โดยทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพิ่งคว้าแชมป์ถ้วย ก.เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(23 ก.พ.) ไม่ได้กลัวโดยเฉพาะประธานสโมสร นายเนวิน ชิดชอบ ที่บอกว่า ณ เซนไดที่เหน็บหนาว แต่บุรีรัมย์จะเอาแต้มกลับบ้านให้ได้

ผลงานในปีที่แล้วบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สิทธิ์ลงแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกทำผลงานชนะ 2 นัด โดยชนะคาชิว่า เรโซลจากญี่ปุ่น 3-2 และชนะกว่างโจวเอเวอร์แกรนด์ จากจีน 2-1 แต่แพ้รวดในอีก 4 นัดต่อมา ทำให้ตกรอบแบ่งกลุ่มไปอย่างไม่ได้ลุ้น ส่วนปีนี้ บุรีรัมย์ ในฐานะแชมป์เอฟเอคัพ สามารถเข้ารอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นปีที่2 ติดต่อกัน หลังจากเอาชนะจุดโทษ บริสเบรน โรเวอร์จากออสเตรเลียในรอบเพลออฟไปได้ 3-0

ส่วนอีกหนึ่งทีมของไทยในฤดูกาลนี้ เอสซีจีเมืองทอง ในฐานะแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก จะลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก เปิดบ้านพบศึกหนักกับ ชนบุกฮุนได มอเตอร์ส จากเกาหลีใต้ อดีตแชมป์ปี 2006 และรองแชมป์ปี 2011 ในวันนี้เช่นกัน เวลา 19.00 น. ที่สนามเอสซีจีสเตเดี้ยม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง