กกท.เตรียมหาหน่วยงานดูแลสนาม

กีฬา
26 ก.พ. 56
14:13
103
Logo Thai PBS
กกท.เตรียมหาหน่วยงานดูแลสนาม

รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยยืนยันว่า กกท.เตรียมประสานกับผู้แทนสนามกีฬาทั้ง 7 จังหวัด เพื่อให้การก่อสร้างดำเนินไปได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ ยังมีแผนตั้งงบประมาณเพิ่มเพื่อให้มีหน่วยงานดูแลสนามในระยะยาว

นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จากการหารือกับคณะอนุกรรมาธิการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศในคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา เรื่องพิจารณาติดตามโครงการก่อสร้างสนามกีฬา 7 จังหวัด พบว่าล่าช้านั้น กกท.จะรีบแก้ไขด้วยการประสานงานกับแต่ละจังหวัดมากขึ้น และที่สำคัญกว่านั้นจะมีแผนรองรับ เพื่อหาหน่วยงานที่จะเข้าไปดูแลสนาม เพื่อไม่ให้เกิดการปล่อยให้สนามร้างเหมือนในอดีต

โครงการสร้างสนามกีฬา 7 จังหวัด ผ่านมติคณะรัฐมนตรีในวันที่ 20 เมษายน 2553 สมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี และนายชุมพล ศิลปอาชา เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในวงเงิน 1,750 ล้านบาท

ในงวดแรกได้จังหวัดละ 250 ล้านบาท ก่อนจะมาเพิ่มให้ 2 จังหวัด คือ สมุทรปราการ เป็น 1,274 ล้านบาท และนราธิวาส 1,496 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบผูกพันตั้งแต่ปี 2553-2557 โดยมีนโยบายว่าหลังจากที่สนามสร้างเสร็จแล้ว รัฐบาล และ กกท.จะส่งมอบสนามกีฬาให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้ดูแล พร้อมทั้งให้แต่ละจังหวัดมีแผนบริหารจัดการสนามให้ชัดเจนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากการใช้สนามเหล่านี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง