จนท.พบการบุกรุกพื้นที่ป่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ คาดเตรียมทำรีสอร์ท

ภูมิภาค
27 ก.พ. 56
02:44
262
Logo Thai PBS
จนท.พบการบุกรุกพื้นที่ป่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ คาดเตรียมทำรีสอร์ท

เจ้าหน้าที่ตรวจพบการลักลอบเข้าบุกรุก แผ้วถางป่า ในพื้นที่ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมกว่า 40 ไร่ โดยบางจุดอยู่ใกล้ที่ทำการของผู้นำชุมชน และมีการขุดบ่อน้ำขนาดใหญ่ โดยคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มบุคคลในพื้นที่

ทหารค่ายธนะรัชต์ สนธิกำลังร่วมกับ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน และ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ เข้าตรวจสอบพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านห้วยผึ้ง และ หมู่ที่ 5 บ้านเฉลิมพร ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังรับแจ้ง ว่ามีการบุกรุกแผ้วถางป่าเป็นบริเวณกว้างหลายจุด โดยในแต่ละจุดมีการบุกรุกไปประมาณกว่า 20 ไร่

จากการตรวจสอบพื้นที่ พบว่ามีการนำเครื่องจักร และรถไถเข้าไปแผ้วถางป่า ทำถนนทางเข้า และปรับพื้นที่จนโล่งเตียน เป็นเนื้อที่รวมสองแห่งกว่า 40 ไร่ รวมทั้งมีการขุดบ่อน้ำ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ โดยมีหน่อสับปะรด ที่เตรียมไว้เพาะปลูกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ที่บุกรุกเป็นกลุ่มบุคคลในพื้นที่ทำเกษตรกรรม หรือ อาจจะเตรียมสร้างรีสอร์ท และที่พัก เนื่องจากปัจจุบัน ในพื้นที่ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่มีการสร้างรีสอร์ทมากขึ้น โดยการตรวจสอบครั้งนี้ยังไม่สามารถจับตัวผู้กระทำผิดได้ เนื่องจากไม่มีผู้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปักป้ายห้ามการบุกรุกพื้นที่ พร้อมจัดชุดลาดตระเวนเข้ามาดูแลเป็นประจำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง